Cán bộ Sở đánh tiến sĩ già: Vẫn gọi điện...

Từ khi anh Hoàng đến nhà xin lỗi gia đình đến nay, thi thoảng anh này vẫn gọi điện hỏi thăm"".

Cán bộ Sở đánh tiến sĩ già: Vẫn gọi điện...

Liên quan đến vụ tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, từng giảng dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội) bị ông Nguyễn Đức Hoàng (cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội) hành hung nhập viện, trao đổi với phóng viên chiều 29/11, một người thân của TS. Khanh cho biết, hiện tại sức khỏe của ông giáo đã khá hơn nhiều.

Nói thêm về quá trình giải quyết vụ việc, người thân TS. Khanh chia sẻ: ""Gia đình cũng đã làm các thủ tục khai bổ sung, giám định thương tật ở viện 198 để gửi cho cơ quan công an.

Những thủ tục còn lại cũng như quy trình giải quyết sẽ do cơ quan chức năng xử lý. Từ khi anh Hoàng đến nhà xin lỗi gia đình đến nay, thi thoảng anh này vẫn gọi điện hỏi thăm. Gia đình cũng vui vẻ trao đổi với anh Hoàng thôi.""

Can bo So danh tien si gia: Van goi dien... - Anh 1

Sở Ngoại vụ Hà Nội nơi ông Nguyễn Đức Hoàng công tác

Loại bỏ cán bộ không đủ tiêu chuẩn

Sáng cùng ngày, tại buổi làm việc huyện Ứng Hòa về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã yêu cầu lãnh đạo huyện phải nâng cao năng lực lãnh đạo, kỷ cương hành chính công vụ.

Ông Hoàng Trung Hải cho biết: ""Thành ủy đã quyết định lấy năm 2017 là năm nâng cao kỷ cương hành chính. Đến cuối năm nay, sẽ ban hành Bộ quy chế ứng xử của công chức trong bộ máy hành chính"".

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội chia sẻ, có nhiều trường hợp ứng xử không tốt liên quan đến cán bộ công chức trên địa bàn thành phố là rất đáng buồn.

""Ứng xử của công chức như vậy là không phù hợp với tiêu chuẩn cán bộ công chức. Chúng ta đã xử lý rất nghiêm và sắp tới sẽ tiếp tục đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn."" - ông Hải nhấn mạnh.

Can bo So danh tien si gia: Van goi dien... - Anh 2

Bí thư Thành Ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trong buổi thị sát tại huyện Ứng Hòa. Ảnh: Dân Việt

Theo Bí thư Hà Nội, những trường hợp như vậy làm mang tiếng cho cả đội ngũ công chức cán bộ Thủ đô.

""Năm 2013 chúng ta đã làm nhưng chưa đạt yêu cầu, giờ phải làm lại. Việc đưa ra kỷ cương hành chính là để đòi hỏi xây dựng trách nhiệm cán bộ công chức, từ đó phục vụ tốt cho người dân bởi chúng ta là bộ máy để phục vụ người dân."" - ông Hải lưu ý.

Đây là lần thứ hai, Bí thư Hoàng Trung Hải nhắc tới quy tắc ứng xử của cán bộ Thủ đô. Trước đó, phát biểu bên lề kỳ họp Quốc hội, diễn ra vào chiều 9/11, Bí thư Hải từng khẳng định rằng:

""Về nguyên tắc nếu anh sai thì phải xử lý nghiêm và anh là công dân, nhưng cũng là cán bộ, công chức thì càng phải xử lý nghiêm"

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh thêm: "Đã là công chức, lại công chức Hà Nội mà có hành vi vi phạm thì sẽ càng phải xử lý nghiêm hơn nữa".

Sáng 5/11, TS. Nguyễn Khanh (76 tuổi) đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (đoạn qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu - khu tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều thúc ngã.

Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một người đàn ông đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi vào mặt ông giáo già một cách dã man. Bị tấn công bất ngờ, TS. Nguyễn Khanh ngã xuống đường, máu mồm máu mũi chảy ra đầm đìa....

Sau khi người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở vị tiến sĩ già đi cấp cứu.

Người đánh TS. Khanh chính là ông Hoàng. Bản thân ông Hoàng là chồng của cô gái đã đi xe trái chiều thúc ngã TS. Khanh khi ông đang sang đường.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.