Cần biến tiềm năng thành hiện thực

GD&TĐ - Quảng Bình là một tỉnh có rất nhiều thế mạnh về du lịch chính vì vậy tỉnh cần một nguồn nhân lực cực lớn phục vụ. Vì vậy, trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình cần biến tiềm năng của mình thành hiện thực đào tạo cho tỉnh nguồn nhân lực có chất lượng nhất…

 Ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao bằng khen của tỉnh cho lãnh đạo trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình nhân kỷ niệm 40 năm thành lập trường.
Ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao bằng khen của tỉnh cho lãnh đạo trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình nhân kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình.

Với bề dày thành tích trong 40 năm xây dựng và phát triển của trường Trung cấp Kinh tế với vai trò của một cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập của tỉnh, chuyên đào tạo về lĩnh vực kinh tế, kế toán-tài chính và có những đóng góp không nhỏ trong việc cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo cho tỉnh và các vùng lân cận.

Những năm gần đây, nhà trường đã tích cực, chủ động thực hiện đổi mới một cách mạnh mẽ, toàn diện các hoạt động, từng bước vượt qua khó khăn, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo theo nhu cầu xã hội; nhất là trong lĩnh vực đào tạo nghề du lịch-dịch vụ, với mục tiêu trở thành nơi cung ứng chủ yếu nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành du lịch của tỉnh.

Tiềm năng về thiên nhiên của Quảng Bình là rất lớn, tương lai không xa Quảng Bình sẽ trở thành một trung tâm du lịch của cả nước và Đông Nam Á. Để biến tiềm năng thành hiện thực, yếu tố con người có ý nghĩa quyết định, do đó tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường cần bám sát chủ trương, đường lối, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nhằm đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng, hiệu quả… ông Nguyễn Hữu Hoài nhắn nhủ.

Ghi nhận những những thành tích trong 40 năm xây dựng và phát triển, Trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình đã được Đảng, Nhà nước nhiều lần tặng thưởng các danh hiệu cao quý, trong đó đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch tỉnh nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ