Cảm xúc của ngày sinh nhật Đoàn

GD&TĐ - Từng là cán bộ Đoàn xuất sắc, là thanh niên năng động tham gia rất nhiều các phong trào và hoạt động Đoàn của thủ đô cũng như của trường, Phùng Thị Thu Trang – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Thủ đô, cựu Sinh viên trường ĐH LĐ Xã hội đã chia sẻ cảm xúc nhân ngày thành lập Đoàn.

Phùng Thị Thu Trang -Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Thủ đô.
Phùng Thị Thu Trang -Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Thủ đô.

Thu Trang là gương mặt có lẽ không còn xa lạ đối với thanh niên thủ đô và đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. Màu áo xanh của cô gái trẻ trong mỗi đợt tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh đã khiến nhiều học sinh, sinh viên ấm lòng. Nụ cười tươi và luôn nhiệt huyết cống hiến trong các phong trào của Đoàn, Thu Trang không quên chia sẻ những cảm xúc chân thành của mình nhân ngày sinh nhật Đoàn:

“Đoàn ta 87 mùa xuân Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “ Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Hơn 87 năm qua, từ khi thành lập Đoàn TNCSHCM ( 26/3/1931 ) trên từng quãng đường của mình, dẫu có lúc thăng trầm cùng với lịch sử đất nước thì Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tự hào khi ra đời đã được Đảng và chính phủ quan tâm dìu dắt..

8 năm là đoàn viên cũng là 8 năm làm cán bộ đoàn tôi đã nhìn thấy sự lớn mạnh lên từng ngày của tổ chức Đoàn Nhớ lại mình của 8 năm về trước, thời gian đã từng là một đội viên, còn đeo trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm đi học và rèn luyện bản thân mình để được kết nạp vào đoàn.

Từ những buổi đi học “cảm tình đoàn” đầy ý nghĩa ta tôi thêm phấn chấn và tự tin hơn rất nhiều để xứng đáng là 1 đoàn viên – là 1 người trẻ.

Đoàn cho tôi nhiều lắm cho từ bài học đến những kinh nghiệm của cuộc sống, từ những vấp ngã để rồi chạm tay đến thành công. Đoàn cho tôi những thử thách, những khó khăn để tôi trải nghiệm, để chứng minh bản thân mình.

Đoàn còn cho tôi tháng ngày của tuổi trẻ, tuổi sinh viên đầy những mơ mộng nhưng được cống hiến hết mình cho xã hội. Và cũng chính đoàn là người dìu dắt tôi, tạo điều kiện để tôi ngày hôm nay đã là đảng viên chính thức của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đoàn với tôi là cái gì đó thiêng liêng lắm 87 năm rồi chúc Đoàn của tôi – của tuổi trẻ hàng triệu thanh niên Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh. Là nơi sẽ ươm mầm mơ ước cho hàng triệu thanh niên bay cao, ba xa hơn.”

Thu Trang cũng cho biết, dù là sinh viên, nếu biết cách sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động và phong trào Đoàn sẽ giúp bản thân mỗi người trưởng thành hơn: “Trong quá trình hoạt động đoàn bản thân em học được nhiều điều bởi mỗi ngày là 1 đoàn viên là mỗi ngày 1 bài học. Từ cách ứng xử cho đến giao tiếp với tất cả mọi người, cả cách tổ chức các hoạt động tập thể, cách để huy động sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, cách thu hút sự tham gia của thiếu nhi…. Và rất nhiều điều khác để bản thân ngày càng thành công và hoàn thiện mình” – Thu Trang giãi bày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ