Cấm tổ chức lễ Valentine ở Palestine

Trước ngày Lễ tình yêu đúng một ngày, Tòa án Tối cao Pakistan đã ra lệnh cấm tất cả các hoạt động chào mừng ngày Valentine trên khắp cả nước.

Cấm tổ chức lễ Valentine ở Palestine

Theo Khaleejtimes, đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới ra lệnh cấm tổ chức ngày Valentine. Theo đó mọi hoạt động lễ hội liên quan đến ngày Lễ tình yêu này sẽ không thể diễn ra ở những nơi công cộng tại Pakistan.

Phán quyết trên được ban hành bởi Tòa án Tối cao Islamabad sau khi nhận đơn của một công dân có tên Abdul Waheed, người này ngay sau đó trở nên nổi tiếng.

Cam to chuc le Valentine o Palestine - Anh 1

Người dân Pakistan phản đối tổ chức Lễ tình nhân. Nguồn: Daily Mail

Người làm đơn phân tích với tòa án rằng ngày Valentine không phải là truyền thống của người Hồi giáo và hoạt động xúc tiến ngày này trên truyền thông và mạng xã hội cần được ngăn chặn.

Cuối cùng, tòa án đã chấp nhận đơn và ra lệnh chính quyền các địa phương hành động ngăn chặn hoạt động chào đón ngày Lễ tình yêu trên toàn quốc.

Tòa án nêu rõ lệnh cấm phải được áp dụng ngay lập tức. Tòa cũng đề nghị Bộ Thông tin, Cơ quan quản lý truyền thông điện tử Pakistan và thị trưởng Islamabad phải đảm bảo lệnh cấm được thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, truyền thông và mạng xã hội Pakistan sẽ không được phép đưa tin hay quảng bá về ngày lễ này.

Ngày Valentine từ lâu là chủ đề gây tranh cãi ở Pakistan và các đảng phái Hồi giáo đều cấm tín đồ trẻ tuổi chào đón sự kiện này hàng năm. Năm ngoái, Tổng thống Mamnoon Hussain cũng yêu cầu người dân Pakistan không tổ chức hoạt động chào đón ngày lễ này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một tòa án tối cao Pakistan ra lệnh cấm tổ chức Lễ tình nhân.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ