Cẩm nang xinh xắn và hữu ích cho mẹ

GD&TĐ - Cuốn sách “Mẹ ăn ngon con mạnh khỏe” của tác giả Nguyễn Thị Ninh (mẹ Xoài) vừa được xuất bản đã thu hút chú ý. Đây là một cuốn cẩm nang chia sẻ với các mẹ những thông tin hữu ích về chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai và cho con bú cũng như giới thiệu những công thức nấu ăn đơn giản, lành mạnh, giàu dưỡng chất, tốt cho mẹ khỏe cho con.  

Cẩm nang xinh xắn và hữu ích cho mẹ

Chế độ dinh dưỡng thời kỳ thai nghén và sau sinh luôn là mối quan tâm lớn của các bà mẹ. Bây giờ mẹ bầu và mẹ cho con bú đã ăn uống thoải mái hơn, không kiêng khem nhiều như xưa, nhưng ăn thế nào cho lành mạnh, đủ dưỡng chất, ngon miệng mà không biến mẹ trở thành "vĩ đại", lại chế biến đơn giản, thì không phải ai cũng nắm được.

Cuốn sách “Mẹ ăn ngon con mạnh khỏe” sẽ là một cẩm nang xinh xắn và hữu ích cho mẹ. Trong đó, tác giả Mẹ Xoài chia sẻ về chế độ ăn của mẹ bầu và sau sinh ở Nhật Bản, giới thiệu công thức nấu các món ăn phong phú, chia theo các chủ đề món chính, món mặn, món rau, món canh, món vặt, có ghi rõ thành phần dinh dưỡng, cách chế biến phần lớn nhanh gọn, để các mẹ tha hồ phối hợp.

Các mẹ cũng được đọc về chuyện ăn uống lúc sinh nở rất thú vị do các mẹ ở nhiều nước trên thế giới kể lại, cùng những thông tin cơ bản về sức khỏe thai kỳ.

Tác giả Nguyễn Thị Ninh (Mẹ Xoài) sinh năm 1985. Chị tốt nghiệp Khoa Nhật Bản, Đại học Hà Nội. Năm 2008, chị phụ trách hoạt động văn hóa cho Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Năm 2010, chị làm việc cho tổ chức MPKEN Foundation tại Nhật Bản. Hiện chị đang làm việc tại một công ty bảo hiểm Nhật Bản tại Việt Nam.

Mẹ Xoài đam mê nấu nướng và dành nhiều thời gian nghiên cứu về dinh dưỡng. Chị học hỏi kiến thức ở các sách nấu ăn của Nhật, tiếp xúc với các bác sĩ dinh dưỡng, đầu bếp người Nhật nên công thức nấu ăn của chị thể hiện sự tinh tế, đa dạng, cân bằng dinh dưỡng, mang tinh thần của ẩm thực Nhật Bản nhưng gần gũi với Việt Nam.

Fanpage "Món Ngon Cho Bé - Ăn dặm kiểu Nhật" của mẹ Xoài có hơn 60 ngàn người theo dõi và ủng hộ. Cuốn sách đầu tay “Ăn dặm không nước mắt” (2013) của chị đã tái bản hàng vạn cuốn. Cuốn sách “Mẹ ăn ngon, con mạnh khỏe” lần này được dành cho các mẹ bầu và mẹ sau sinh.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong- Phó trưởng khoa Y, trưởng bộ môn Sản trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho rằng, cuốn sách sẽ giúp bạn thấy được tầm quan trọng của dinh dưỡng khi mang thai và cho con bú; những khuyến nghị của Nhật Bản về dinh dưỡng trong thời kỳ này; đặc biệt giúp bạn có những lựa chọn các món ăn hằng ngày theo những tư vấn của các chuyên gia như: món ăn chính, món ăn mặn, món rau, món canh, món ăn vặt..; hay các món ăn giàu canxi, sắt, axít folic, chất xơ, vitamin A, C, B...

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải - Nguyên giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì nhận định: “Tôi hy vọng cuốn sách “Mẹ ăn ngon, con mạnh khỏe” sẽ trở thành cẩm nang cho các bà bầu và bà mẹ sau sinh. Khi đọc và làm theo các món ăn trong sách các bạn sẽ là những bà nội trợ đảm đang khéo léo biết nấu những món ăn ngon, bổ dưỡng cho bản thân và gia đình hạnh phúc của mình.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.