Cảm động thầy giáo hiến thận cứu học trò

Thầy giáo Ray Coe (53 tuổi, người Anh) đã hiến một quả thận để cứu sống học sinh của mình là bé Ayla Ahmedli mắc bệnh suy thận.

Thầy Ray Coe và học trò Ayla.
Thầy Ray Coe và học trò Ayla.

Ayla bị bệnh suy thận, tràn dịch não nên việc học tập của em vô cùng khó khăn. Thầy giáo quyết định hiến thận cho Ayla khi mẹ cô bé nói rằng em có thể phải nghỉ học để chữa trị căn bệnh đang mắc phải.

Khi nghe mẹ học sinh nói vậy, thầy Ray Coe đã nói: “Tôi có thể hiến thận cho Ayla. Khi nói chuyện với cô bé, tôi có thể thấy đôi mắt sáng đáng thương của em. Điều đó làm tôi chảy nước mắt mỗi khi nghĩ đến”.

Trải qua ca phẫu thuật, việc cấy ghép thận cho Ayla đã thành công, cả em và thầy giáo đều nhanh chóng hồi phục sức khỏe và dự kiến sẽ quay lại trường học trong vài tuần tới.

Thầy Ray chia sẻ: “Bây giờ dường như tôi giống như một thành viên mới trong gia đình vậy”. Không chỉ gia đình bé Ayla, cả giáo viên và hiệu trưởng nơi thầy Ray đang giảng dạy đều đánh giá cao và nêu gương việc làm cao cả của thầy giáo này.

Theo SKĐS/Daily mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.