Cảm động 19 lá thư bố viết cho con gái trước khi qua đời vì ung thư

Sắp ra đi khi con gái mới hơn 1 tuổi, ông bố dành những tuần cuối đời viết những lời nhắn nhủ cho sinh nhật của con từ khi lên 2 đến lúc 20 tuổi.

19 lá thư mừng sinh nhật của chồng quá cố được Chu xếp ngay ngắn. Ảnh: AsiaWire.
19 lá thư mừng sinh nhật của chồng quá cố được Chu xếp ngay ngắn. Ảnh: AsiaWire.

Cô Chu, sống ở thành phố cảng Đài Nam, Đài Loan, gần đây chia sẻ câu chuyện về người chồng quá cố. Chu đăng tải bức ảnh chụp 19 chiếc phong bì do chồng cô viết trong những tuần cuối đời chiến đấu với căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối hồi năm 2006. 

"Con gái tôi chào đời tháng 1/2005, còn chồng tôi qua đời vì ung thư gan tháng 5/2006 khi con mới 16 tháng tuổi. Dù phải chiến đấu với bệnh tật, anh ấy vẫn cố gắng viết từng lời chúc mừng sinh nhật gửi tặng con gái, liên tục từ sinh nhật 2 tuổi vào năm 2007 cho tới 20 tuổi (năm 2025).

Nhưng do trước đây con vẫn còn nhỏ nên tôi giữ chúng cho con và đợi bé lớn hơn. Bây giờ con đã học cấp hai và đang sống trong ký túc xá trường trong khi tôi đang làm việc ở Trung Quốc đại lục", Chu kể. 

Chu và con gái, hiện đã 14 tuổi. Ảnh: AsiaWire.

Chu và con gái, hiện đã 14 tuổi. Ảnh: AsiaWire.

Chu, hiện làm việc ở Bắc Kinh, sau đó gửi lời nhắn tới con gái, hiện 14 tuổi. 

"Ngày mai mẹ về thăm con, và sẽ trao những bức thư này cho con. Mẹ chưa bao giờ mở chúng ra xem và cũng không muốn làm thế, bởi bố để lại chúng cho con, để gửi đến con những lời nhắn nhủ vượt cả không gian lẫn thời gian", Chu nói. 

Chu tiết lộ chồng cô được chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối khi con gái mới hơn một tuổi. Cặp vợ chồng đã tới Trung Quốc đại lục để trải qua ca phẫu thuật cấy ghép, nhưng một năm sau thì anh qua đời.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.