Cấm bay 1 năm với “thượng đế” hành hung nhân viên hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không trong 1 năm với Lê Văn Hùng (37 tuổi, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) vì hành vi gây rối, hành hung nhân viên hàng không. 

Cấm bay 1 năm với “thượng đế” hành hung nhân viên hàng không

Ông Lê Văn Hùng là hành khách đi chuyến bay số hiệu VJ 247 từ Thanh Hóa đi TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 20h55 ngày 1/6.

Tại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh trước khi thực hiện chuyến bay, ông Hùng không tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không, gây rối trật tự công cộng, hành hung nhân viên hàng không đang thực hiện nhiệm vụ tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cấm bay 1 năm với thượng đế hành hung nhân viên hàng không - 1
Nam hành khách quê Thanh Hóa bị cấm bay 1 năm vì hành hung nhân viên hàng không, gây rối tại sân bay

Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với ông Hùng trong thời gian 12 tháng kể từ ngày 6/6/2019 đến hết ngày 5/6/2020. Đồng thời, ông Hùng phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 6/6/2020.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông Lê Văn Hùng theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi máy bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời ông Lê Văn Hùng làm thủ tục đi máy bay trong thời gian bị cấm vận chuyển; kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

Với một trường hợp khác, Cảng vụ hàng không miền Trung đang đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay nam hành khách có tên Trần Đức Tài (sinh năm 1990, thường trú tại TP.HCM). Trước đó, nam hành khách bị lực lượng chức năng sân bay phát hiện cố tình vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tùy thân của người khác.

Nhà chức trách hàng không khu vực miền Trung quyết định phạt hành chính nam hành khách này 7,5 triệu đồng. Đáng lưu ý, dù cơ quan chức năng nhiều lần liên lạc, nhưng nam hành khách này vẫn “chây ì”, không chịu nộp phạt.

Liên quan đến vấn đề giấy tờ đi máy bay, kiểm soát an ninh hàng không, theo Cục Hàng không Việt Nam hành khách đi máy bay nội địa có thể sử dụng 1 trong 14 loại giấy tờ.

Cụ thể: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; CMND, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, giấy phép lái mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Ngoài ra, còn 2 loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án. Hai loại giấy tờ này phải được dán ảnh, đóng dấu giáp lai của khách đi máy bay và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ khi xác nhận.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ