Cãi nhau với bố mẹ về chuyện làm bài tập, bé 10 tuổi nhảy từ tầng 30 tử vong

Cãi nhau với bố mẹ về chuyện làm bài tập, bé 10 tuổi nhảy từ tầng 30 tử vong

Theo thông tin được chia sẻ, khoảng 9h tối hôm xảy ra sự việc, những người hàng xóm đã nghe thấy tiếc khóc của một cậu bé trong một căn hộ gia đình nào đó. 10h tối cùng ngày, người dân phát hiện thi thể cậu bé dưới chân tòa nhà.

Cậu bé được xác định tên Chen, sinh năm 2010, và sinh sống tại tầng 18 của tòa nhà. Khi tử vong, bé đang mặc trên người một bộ đồ ngủ, đôi giày của cậu bé được tìm thấy trên tầng 30. Rất có thể, bé đã lên tầng 30 và nhảy từ trên đó xuống.

Theo tìm hiểu ban đầu từ phía cảnh sát, trước khi tự tử, đứa trẻ đã cãi nhau với bố mẹ về chuyện làm bài tập về nhà. Sau đó cậu bé khóc lóc và sự việc đau lòng xảy ra. Thông tin chi tiết của sự việc đang được cảnh sát điều tra tìm hiểu rõ.

Mặc dù nguyên nhân chính xác chưa được xác định nhưng một phần dẫn đến bi kịch đau lòng này chính là áp lực học hành của bé và cách giao tiếp của cha mẹ chưa đúng đã khiến cho đứa trẻ làm điều dại dột.

Đây không phải là tai nạn đau lòng duy nhất xảy đến với trẻ liên quan đến việc học hành, áp lực học hành. Trước đó, đứa trẻ 9 tuổi ở Trung Quốc cũng đã qua đời do bị mẹ đánh đập suốt 5 tiếng đồng hồ khi phát hiện con lén đi chơi mà không làm bài tập, đồng thời làm mất điện thoại ở bên ngoài.

Hay cậu bé 13 tuổi người Malaysia đã gây rúng động dư luận khi quyết định treo cổ tự tử bằng khăn tắm sau khi bị mẹ mắng vì không thể hoàn thành bài tập về nhà. Những câu chuyện trên thật khiến bất kì ai cũng phải đau lòng.

cai nhau voi bo me ve chuyen lam bai tap, be 10 tuoi nhay tu tang 30 tu vong - 2

(Ảnh minh họa).

Bài tập về nhà - bố mẹ đừng tạo áp lực mà nên tìm động lực cho con

Phần lớn học sinh ngày nay ngoài việc học sáng chiều 8 tiếng ở trường, khi về nhà các con phải đối diện với lượng bài tập rất lớn. Vòng quay lặp lại như vậy khiến trẻ chịu áp lực, mỏi mệt. Những khi này, bố mẹ nên tìm động lực cho con thay vì quát mắng, thúc giục. Một số biện pháp nên làm là:

- Giúp con lên thời gian biểu và kế hoạch học tập khoa học.

- Chia sẻ với con về ý nghĩa của những bài tập con cần làm.

- Dạy con cách "chia nhỏ" khối lượng bài tập, lựa chọn thứ tự môn học ưu tiên giải quyết.

- Sắp xếp sao cho con có đủ thời gian nghỉ ngơi, vận động, ăn uống, học tập.

- Khi thấy con không làm được bài, tuyệt đối không vội kết luận con dốt mà nên gợi ý hoặc cùng con nghỉ ngơi, giải toả giây lát.

- Để con hiểu, điểm số không quá quan trọng mà niềm vui trong hành trình tích luỹ kiến thức mới là điều cốt yếu.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.