Cái kết nhân văn cho kẻ ăn trộm xe điện

GD&TĐ - Một thanh niên 24 tuổi ăn trộm xe điện bị bắt nhưng tại tòa, chủ xe thấy xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của anh này nên đề nghị giúp công việc để đổi đời.

Cái kết nhân văn cho kẻ ăn trộm xe điện
Cái kết nhân văn cho kẻ ăn trộm xe điện - Ảnh 1.

Loại xe đẩy điện suýt bị mất cắp nhưng đã giúp cứu lại cuộc đời tên trộm trẻ tuổi

Câu chuyện đầy tình người xảy ra tại phiên xử ngày 1-6 ở tòa án thị trấn Périgueux thuộc tỉnh Dordogne, vùng Nouvelle-Aquitaine ở phía tây nam nước Pháp

Theo báo France Bleu của Pháp, bị cáo là một thanh niên 24 tuổi có tiền án ăn trộm. Vào tối 30 rạng sáng 31-5 anh ta ăn trộm một chiếc xe đẩy chạy điện trị giá gần 1.700 euro.

Anh ta bị bắt và cùng chủ xe là một chủ doanh nghiệp nhỏ ở Périgueux ra đồn cảnh sát. Tại đây tên trộm thú nhận tội của mình và được xác định là một người vô gia cư.

Trong phiên tòa xử nhanh vào ngày 1-6 tên trộm khai nhận muốn quay lại nhà tù và điều đó khiến chủ xe xúc động. Người chủ xe xin với tòa sẽ giúp tên trộm xe của mình một công việc để sống lương thiện.

Chủ tọa phiên tòa tuyên án tên trộm 2 tháng tù giam nhưng không định ra thời gian buộc phải thụ án. Như thế bị cáo được tự do, có thể về làm việc với người chủ chiếc xe mà anh ta suýt đánh cắp.

Mức án của anh ta có thể được xem xét lại nếu sống lương thiện trong thời gian tới.

Theo Tuổi trẻ online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...