Cái kết buồn của cặp tình hờ

Từ 4 đối tượng “đập đá”, lần ra kẻ bán ma túy

Nguyễn Thị Mỹ Nhung và tang vật vụ án.
Nguyễn Thị Mỹ Nhung và tang vật vụ án.

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam (Phòng CSMT) thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Mỹ Nhung về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", kết thúc hành trình gần 2 tháng truy tìm cặp đôi mua bán trái phép chất ma túy tại phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, 3 giờ ngày 9/12/2016, Tổ công tác đồn biên phòng Cửa Đại (Hội An) phối hợp với tổ công tác Phòng PCMT&TP (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam) và CA phường Điện Dương (TX Điện Bàn, Quảng Nam) kiểm tra hành chính nhà bà Lê Thị Hân (Sinh năm1988, trú khối Hà My Đông B, Điện Dương, Điện Bàn), phát hiện 4 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy gồm: Lê Thị Hân, Nguyễn Thị Bình (1989, trú khối Hà My Tây, Điện Dương), Đỗ Thanh Dũng (1979, trú Cẩm Nam, TP Hội An) và Cao Văn Trung (1992, trú thôn Bầu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, TP Hội An).

Cai ket buon cua cap tinh ho - Anh 1

CQĐT công bố lệnh bắt tạm giam Đỗ Thanh Dũng.

Qua kiểm tra hành chính phát hiện trên giường nơi Đỗ Thanh Dũng và Lê Thị Hân ở có 1 bao ni-lông chứa 3 gói ma túy đá (trọng lượng cân ban đầu 0,98g) và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản sự việc và niêm phong tang vật tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. Dũng khai với cơ quan chức năng bắt đầu sử dụng ma túy đá từ đầu tháng 8/2016.

Dũng mua ma túy của một thanh niên (không rõ địa chỉ cụ thể) về sử dụng và đã bán cho 2 đối tượng nghiện trú tại Hội An để kiếm lời. Căn cứ vào kết quả điều tra và trọng lượng ma túy tàng trữ ban đầu, ĐBP Cửa Đại ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với Đỗ Thanh Dũng, 3 đối tượng còn lại gồm mỗi người phạt 1 triệu đồng về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

Riêng đối với Đỗ Thanh Dũng, qua đấu tranh, thu thập chứng cứ xét thấy có dấu hiệu phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nên ĐBP Cửa Đại đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật cho Cơ quan CSĐT CATP Hội An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Cơ quan CSĐT CATP Hội An đã ra quyết định trưng cầu giám định đối với số ma túy thu giữ được. Kết luận giám định trọng lượng mẫu là methamphetamine, trọng lượng 1,024g.

Xét thấy đã có đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” nên CATP Hội An chuyển hồ sơ vụ án lại cho ĐBP Cửa Đại để xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 6/2/2017, ĐBP Cửa Đại đã ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời quyết định khởi tố vụ án hình sự “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với Đỗ Thanh Dũng.

Xét thấy vụ án liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh, ngày 7/2/2017 Viện KSND tỉnh Quảng Nam quyết định chuyển vụ án hình sự cho CQĐT CA tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập, thấy có đủ căn cứ xác định hành vi của Đỗ Thanh Dũng có dấu hiệu của tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”, ngày 28/2, Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thanh Dũng.

Cặp tình hờ mua bán ma túy

Dũng gặp và quen biết với Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1990, trú thôn 10, xã Hòa Lễ, Krông Bông, Đắc Lắc) vào tháng 6/2016. Sau đó, hai người nảy sinh tình cảm và thuê phòng trọ đường Phan Thanh (P. Tân An, Hội An) sống với nhau như vợ chồng. Do cả hai đều là đối tượng nghiện nên việc mua ma túy để bán lại, một phần để dùng.

Khi độ tuổi trăng tròn, Nhung đã bỏ vùng đất Tây Nguyên để đến Hội An hy vọng tìm kiếm việc làm, mong đổi đời. Với ngoại hình ưa nhìn, nước da trắng, cặp mắt lúng liếng, Nhung đã lọt vào mắt xanh của người thanh niên địa phương chân chất, thật thà.

Sau một thời gian yêu nhau, họ nên duyên vợ chồng trước sự vui mừng của hàng xóm, họ hàng. Tưởng chừng công việc ổn định là lễ tân khách sạn, gia đình và con cái đã làm cho Nhung chí thú làm ăn, nhưng trước sự cám dỗ của ma túy, Nhung ngày càng trượt dài vào vũng lầy mà quên đi bổn phận làm mẹ, làm vợ, làm dâu.

Chia tay người chồng đầu tiên quanh năm làm lụng vất vả, đứa con gái xinh xắn đang học lớp 3 phải ở bố và bà nội, Nhung giao du với nhiều đối tượng xấu ở địa phương và cặp bồ sinh sống hết người này đến người khác cho đến ngày bị bắt.

Hoàn cảnh Đỗ Thanh Dũng cũng chẳng khá hơn. Bố mất, ở với mẹ và anh, lớn lên lập gia đình có 2 con nhỏ nhưng do vướng vào ma túy nên vợ Dũng ly hôn mang 2 con về ngoại sinh sống. Không có việc làm, lại nghiện ma túy, không có con đường nào khác Dũng lao vào mua bán ma túy.

Ngay khi Dũng bị bắt, Nhung đã cao chạy xa bay. CQĐT CA tỉnh Quảng Nam truy tố Nhung về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” với vai trò giúp sức và lệnh bắt Nhung được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Song xác định đối tượng đang ở đâu là hết sức khó khăn vì Nhung cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, các đối tượng khác. Một tổ công tác lên đường về quê Nhung để xác minh nhưng không có kết quả.

Nhiều biện pháp nghiệp vụ được CQĐT áp dụng nhằm truy tìm dấu vết Nhung. Đặc biệt, các TS nhận định Nhung là đối tượng nghiện nên sớm muộn cũng phải tìm đến ma túy để thỏa mãn nhu cầu.

Qua công tác quản lý địa bàn và phát động quần chúng tố giác tội phạm, 16 giờ ngày 28/3, các trinh sát Phòng CSMT CA tỉnh Quảng Nam và ĐBP Cửa Đại phát hiện, bắt giữ Nhung khi đối tượng đang “cặp” với đối tượng nghiện khác tại một nhà trọ ở phường Cẩm Hà (TP Hội An).

Khi bị bắt, Nhung khóc, bảo rằng “Em sẽ thành thật khai báo, cố gắng phấn đấu tốt để sớm trở về nuôi con nhỏ...”.

Theo CAĐN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.