Cái giá quá đắt cho những nghệ sĩ ngoại tình ở showbiz Trung Quốc

Hoàng Tâm Dĩnh, Hứa Chí An đánh đổi sự nghiệp sau video âu yếm trên xe taxi. Đổng Khiết mất cả danh dự còn Trương Đan Phong gần như biến mất khỏi showbiz.

Cái giá quá đắt cho những nghệ sĩ ngoại tình ở showbiz Trung Quốc

Những khảo sát từ các cặp vợ chồng cho thấy ngày nay người ta không còn niềm tin vào sự chung thủy và hôn nhân lâu dài. Ở showbiz, giữ cái đầu lạnh trong cuộc sống vợ chồng càng là điều xa vời. Những năm qua, showbiz Trung Quốc chao đảo khi các bê bối ngoại tình liên tiếp bị phanh phui.

Người bị phản bội chịu chấn động tâm lý, người phản bội nhận sự chỉ trích từ đám đông. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Ở quốc gia tỷ dân, ngoại tình còn là đòn giáng mạnh vào sự nghiệp, tên tuổi của nghệ sĩ. Các nghệ sĩ đổ sông đổ bể những cố gắng trong nhiều năm chỉ vì… sự vui nhất thời.

"Chẳng dự án nào dám mạo hiểm mời họ"

Hôm 16/4, Hoàng Tâm Dĩnh và Hứa Chí An lộ clip vui vẻ trên xe taxi. Hai nghệ sĩ vội vàng xin lỗi. Hứa Chí An còn tổ chức họp báo công khai, khóc lóc và van nài sự tha thứ từ khán giả và người vợ nổi tiếng. Theo On.cc, Hứa Chí An cũng quyết định ngừng mọi hoạt động nghệ thuật.

Cai gia qua dat cho nhung nghe si ngoai tinh o showbiz Trung Quoc hinh anh 1
Hứa Chí An và Hoàng Tâm Dĩnh trở thành tội đồ tại Hong Kong. Mọi hoạt động nghệ thuật đều bị đóng băng.

“Một lời xin lỗi là không đủ cho tất cả chúng tôi”, nam diễn viên Lê Nặc Ý nói trên HK Channel. Lê Nặc Ý là đồng nghiệp của Hoàng Tâm Dĩnh trong một dự án. Lịch trình của anh cùng nhiều đồng nghiệp bị xáo trộn vì bê bối của bạn diễn. Họ đối diện khó khăn không được trả thù lao, phải quay phim lại từ đầu.

Đại diện đài TVB xác nhận phải xóa toàn bộ các cảnh quay của Hoàng Tâm Dĩnh trong các dự án dở dang. Đồng nghĩa, Bằng chứng thép 4, Ngưu hạ nữ cao âm đều phải quay lại từ đầu.

Ban tổ chức show diễn cá nhân của Hứa Chí An cũng lắc đầu khi chấp nhân thiệt hại số tiền lớn để quảng cáo và chuẩn bị sân khấu.

Cai gia qua dat cho nhung nghe si ngoai tinh o showbiz Trung Quoc hinh anh 2
Đổng Khiết bị hàng loạt dự án tẩy chay. Gần đây, khi đóng phim lại, cô chỉ được giao vai tuyến phụ.
Sina cho hay nam diễn viên Trương Đan Phong sau tai tiếng qua lại với nữ trợ lý đã khiến đoàn phim Yến Xích Hà yêu truyện lao đao. Đoàn phim ký hợp đồng mời Trương Đan Phong đóng chính. Vì bê bối, ê-kíp vội vàng tìm người mới thay thế.

Do thảo luận gấp nên họ không còn nhiều sự lựa chọn. Tại buổi khai máy mới đây, Thích Tiểu Long đã xuất hiện thay Trương Đan Phong.

Một nhà làm phim ở Hong Kong nói: “Việc chấp nhận diễn viên có bê bối ngoại tình xuất hiện trên màn ảnh là rủi ro quá lớn với mọi ê-kíp. Họ cần phải lựa chọn giữa việc quay lại từ đầu hoặc là trắng tay và bị chỉ trích khi phim ra mắt”.

Phim Cha mẹ cuối tuần do Lưu Khải Uy và Vương Âu đóng chính là bài học nhãn tiền. Bộ phim được phát sóng bất chấp ồn ào tình ái của nam nữ chính. Kết quả, phim thất bại thảm hại.

Danh tiếng mất, sự ngiệp không còn

Lăng Tiêu Túc từng là nam diễn viên được o bế tại Đại lục. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên Diêu Thần càng giúp anh tỏa sáng nhanh hơn nhiều đồng nghiệp cùng thời. Nhưng tai tiếng ngoại tình vào năm 2012 khiến Lăng Tiêu Túc mất tất cả. T

rong buổi trò chuyện gần đây trên sóng đài Chiết Giang, anh thừa nhận "vài năm không có nổi một kịch bản tốt".

Năm 2013, Đổng Khiết mất tất cả khi bị tung clip âu yếm diễn viên Vương Đại Trị tại một chung cư ở đảo Hải Nam. Thời điểm đó, nữ diễn viên Mối tình Lương Chúc vẫn còn là vợ Phan Việt Minh, còn Vương Đại Trị đã có gia đình.

Tai tiếng ngoại tình công khai đã khiến danh dự Đổng Khiết bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cai gia qua dat cho nhung nghe si ngoai tinh o showbiz Trung Quoc hinh anh 3
Bê bối ngoại tình khiến danh tiếng Trương Kỷ Trung xuống dốc.

Từ một diễn viên hạng A, cô trở thành cái gai trong mắt công chúng. Sự nghiệp tuột dốc, hôn nhân đổ vỡ, Đổng Khiết tâm sự trên Sina hồi tháng 6/2017: “Tôi đã sai lầm, chuyện đó ai cũng biết. Tôi đã thay đổi và nhận đủ cái giá phải trả”.

Cai gia qua dat cho nhung nghe si ngoai tinh o showbiz Trung Quoc hinh anh 4
Lý Tiểu Lộ từ ngôi sao hạng A đang dần biến mất khỏi showbiz.

Một năm sau vụ nữ diễn viên Đổng Khiết ngoại tình, showbiz Trung Quốc chấn động với loạt ảnh tài tử Văn Chương vào khách sạn với Diêu Địch. Tạp chí SMWeekly tiết lộ Văn Chương ngoại tình đúng vào thời điểm bà xã Mã Y Lợi mang thai con thứ hai. Trước bê bối, Văn Chương cúi đầu nhận lỗi và mong được vợ cùng khán giả tha thứ.

Sự nghiệp Văn Chương bị đóng băng một thời gian còn Diêu Địch với mác “hồ ly” đã tụt xuống hàng diễn viên hạng bét.

Mới đây, Hoàng Tâm Dĩnh bị khán giả Hong Kong đồng loạt tẩy chay, ký đơn yêu cầu TVB cắt hợp đồng với diễn viên tai tiếng. Lo ngại sóng gió từ trong nước, Hoàng Tâm Dĩnh sang Los Angeles (Mỹ) ở ẩn. Làn sóng tẩy chay tương tự cũng đến với Lý Tiểu Lộ khi cắm sừng chồng Giả Nãi Lượng.

Đạo diễn danh tiếng Trương Kỷ Trung gần như biến mất khỏi những buổi họp báo sau bê bối sống chung với người phụ nữ đáng tuổi con khi chưa hoàn tất thủ tục ly hôn.

Trang Sina từng nhận định: "Scandal ngoại tình có thể khiến các nghệ sĩ mất tất cả, cái án nặng chẳng kém bê bối clip sex hay tội phạm hình sự".

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ