Cái giá phải trả của kẻ môi giới bất động sản mê cá độ

GD&TĐ - TAND tỉnh Khánh Hòa vừa chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Huỳnh Khương (SN 1986, trú 12 Lương Thế Vinh, tổ dân phố Đông Môn 1, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) từ 7 năm 6 tháng tù xuống còn 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì đã khắc phục toàn bộ hậu quả cho người bị hại.

Bị cáo Huỳnh Khương tại tòa.
Bị cáo Huỳnh Khương tại tòa.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 5/2018 Khương (là người môi giới bất động sản) lấy thông tin bán đất nền phân lô của Công ty TNHH Bất động sản Sealands đăng lên mạng internet bán để nhận hoa hồng. Tháng 6/2018 bà Phương Thị Cúc, ông Lê Mộng Bảo có nhu cầu mua đất nên đã liên lạc với Khương và được Khương dẫn tới khu đất đang san lấp mặt bằng tại xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh để xem và tự giới thiệu mình là nhân viên của Công ty TNHH Bất động sản Sealands đang bán thửa đất này, nếu vợ chồng bà Cúc, ông Bảo có nhu cầu thì liên hệ trực tiếp với Khương.

Vợ chồng bà Cúc, ông Bảo nói cần mua 5 lô đất và chỉ nhà của mình cho Khương biết để tiện liên lạc. Đến giữa tháng 6/2018 do cần tiền tiêu xài nên Khương đến nhà vợ chồng bà Cúc, ông Bảo và nói Công ty yêu cầu khách hàng có nhu cầu mua đất thì đặt cọc số tiền 50.000.000 đồng/1 lô, để được ưu tiên khi Công ty chính thức mở bán đất, vợ chồng bà Cúc, ông Bảo có nhu cầu mua 5 lô đất nên đã đưa tiền đặt cọc 250 triệu đồng/5 lô đất cho Khương. Sau khi nhận được tiền, Khương đem đi cá độ bóng đá  và tiêu xài cá nhân.

Ngày 27/6/2018, thua độ bóng đá hết tiền, để gỡ gạt, Khương tiếp tuc đến nhà vợ chồng bà Cúc, ông Bảo nói Công ty yêu cầu người mua đất phải đặt cọc thêm 10 triệu đồng/1 lô đất, do tin tưởng nêm vợ chồng bà Cúc, ông Bảo đưa tiếp 50 triệu đồng/5 lô đất cho Khương và viết giấy thỏa thuận đặt cọc số tiền 300 triệu đồng.

Tháng 8/2018, Khương đến nhà vợ chồng bà Cúc, ông Bảo nói Công ty đã hoàn tất việc phân lô thửa đất mà vợ chồng bà Cúc có nhu cầu mua, nhưng giá cao hơn so với lúc ban đầu nên vợ chồng bà Cúc, ông Bảo không đồng ý và yêu cầu Khương trả lại số tiền 300 triệu đồng đã đặt cọc, Khương nhiều lần hẹn trả nhưng không thực hiện việc trả tiền cho vợ chồng bà Cúc, nên bà Cúc đã có đơn trình báo sự việc với cơ quan Công an huyện Diên Khánh.

Quá trình điều tra xác định Khương không phải là nhân viên của Công ty TNHH Bất động sản Sealands và Khương cũng không nộp bất cứ số tiền nào cho Công ty TNHH Bất động sản Sealands để đặt cọc thay cho khách hàng để mua 5 lô đất tại xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh. Khương đã dùng số tiền 300 triệu đồng đã chiếm đoạt của vợ chồng bà Cúc, ông Bảo vào việc tiêu xài cá nhân và cá độ bóng đá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.