Cái bắt tay của những gã khổng lồ: Samsung Nexus Prime

Cái bắt tay của những gã khổng lồ: Samsung Nexus Prime

(GD&TĐ) - Google và Samsung đang chuẩn bị ra mắt một đỉnh cao mới của thiết bị cầm tay Android ở HongKong, được biết đến rộng rãi với cái tên Nexus Prime.

Thiết bị chiến lược này được làm bởi Samsung, và nó là chiếc điện thoại thứ ba được hình thành trên cơ sở sự hợp tác trực tiếp giữa các nhà sản xuất đình đám với người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm, là chiếc đầu tiên chạy phiên bản hệ điều hành Android mới “ra lò” – Ice Cream Sandwich.

a
Nexus S

Ice Cream Sandwich sẽ là hệ điều hành đầu tiên của Google chạy trên cả điện thoại và máy tính bảng. Công ty này hi vọng điều đó sẽ khuyến khích những nhà phát triển ứng dụng làm việc trên nền tảng hệ điều hành của mình, thay vì trên iOS của Apple.

Vì là một thiết bị chủ lực của Google, Nexus Prime sẽ chạy một phiên bản “vanilla” của Android Google, hơn là bao gồm toàn các tiện ích từ Samsung, như trước đây với chiếc Nexus hợp tác cùng HTC, và một Nexus S được làm bởi Samsung.

Những tin đồn tràn lan trên cộng đồng mạng cho thấy thiết bị này sẽ bao gồm màn hình có độ phân giải cao 720p, kích thước 4.65 inch, và một bộ xử lý lõi kép 1.5 Hz. Và một phần mềm mới sẽ giải phóng Nexus Prime khỏi những nút vật lý thông thường, thay bằng nút tương đương trên màn hình. Tích hợp mạng xã hội được nâng cao, và giao diện được thiết kế lại cho phù hợp với một sản phẩm mang tầm chiến lược.

Sự kiện này đã được lên lịch để diễn ra tuần trước, nhưng rồi hoãn lại vì lòng kính trọng với huyền thoại công nghệ Steve Jobs của “quả táo cắn dở”.

Chiếc điện thoại Nexus Prime sẽ có giá khởi điểm khoảng 500 bảng, bằng với dòng sản phẩm chủ đạo hiện nay của Samsung là Galaxy S2. Dù doanh thu từ điện thoại di động của Google tăng 2.5 lần trong 12 tháng qua, và 190 nghìn thiết bị Android đã được kích hoạt trên toàn thế giới, nhưng sản phẩm này của Google chắc chắn sẽ gặp không ít những thách thức trên thị trường, do phải đối mặt với thực tế giá cả mới là nhân tố dẫn đường, khi sự trung thành của khách hàng với thương hiệu của họ thậm chí thua cả với Apple và BlackBerry.

Nguyễn Huệ (Theo Telegraph)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ