Cách trông con thời dịch bệnh corona của Xuân Bắc

Cách trông con thời dịch bệnh corona của Xuân Bắc

Giữa đại dịch virus corona, đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đồng loạt cho học sinh nghỉ học, trong đó, đa số địa phương cho học sinh nghỉ học kéo dài đến hết ngày 16/2. Do đó, Xuân Bắc cũng giống như nhiều phụ huynh khác phải dành thời gian ở nhà trông con.

Tuy nhiên, khác với nhiều gia đình khác, Xuân Bắc đã nghĩ ra cách trông con thời corona vừa hiệu quả vừa văn minh. Cụ thể, trong clip đăng tải trên kênh YouTube mang tên mình, nam nghệ sĩ cho biết: “Trong những ngày mà cả thế giới phòng chống dịch corona thì có rất nhiều trẻ em được nghỉ.

Đây là việc cực chẳng đã mà nhà trường mới phải cho trẻ em nghỉ, bởi vì tính mạng và sức khỏe là quan trọng hơn cả. Nhưng bên cạnh đó cũng có những vấn đề nảy sinh, trong đó như trẻ em nghỉ ở nhà thì ai trông? Và sinh hoạt như thế nào? Tôi cũng vắt óc ra để suy nghĩ sinh hoạt tập thể của các bạn nhỏ khi ở nhà như thế nào”.

Cách trông con thời dịch bệnh corona của Xuân Bắc - ảnh 2

Cụ thể, Xuân Bắc đã tổ chức thi vẽ tranh với chủ đề phòng dịch corona cho hai con trai và các bạn tại nhà. Ngay sau đó, nam nghệ sĩ hỏi từng bạn nhỏ đang làm gì và hầu hết các bé đều trả lời là mình đang vẽ tranh về chủ đề phòng chống dịch corona.

Tuy nhiên, khi đến lượt Bi béo, sau câu hỏi của bố, cậu bé lém lỉnh trả lời: “Những người có óc quan sát sẽ không hỏi đâu ạ…Hãy chứng minh người quay phim là người có óc quan sát cực mạnh và hãy tự nghĩ xem tôi đang làm gì”.

Cách trông con thời dịch bệnh corona của Xuân Bắc - ảnh 3

Nghe vậy, Xuân Bắc bật cười bảo Bi béo không nên “cà khịa” mình như thế và hỏi rốt cuộc Bi đang làm gì và chủ đề vẽ ở đâu ra. Lập tức Bi béo khiến Xuân Bắc “câm nín” khi bảo: “Tôi đang vẽ tranh về việc phòng dịch corona…nhưng mà hay nhỉ, chính bố là người đưa ra chủ đề này mà lại hỏi như không biết ấy”.

Cuối buổi thi vẽ tranh, MC chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi hỏi Bi béo rằng bạn nhận xét gì các bức tranh.

Trả lời bố, Bi béo dí dỏm cho biết: “Đầu tiên tôi nên nêu cảm giác về ban giám khảo. Ban giám khảo là một người rất có tâm và có óc quan sát hơn cả người quay phim. Còn về bình chọn bức tranh thì tôi không phải là người có chuyên môn để nhận xét, thế nên tôi chọn bức tranh của tôi đẹp nhất”.

Cách trông con thời dịch bệnh corona của Xuân Bắc - ảnh 4
Cuối clip, Bi béo cùng các bạn còn hô vang khẩu hiệu “Đẩy lùi dịch bệnh”.

Sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được hơn 96 nghìn lượt xem, trong phần bình luận, nhiều người dành lời khen ngợi với cách trông con vừa hiệu quả vừa thông minh giữa mùa corona của Xuân Bắc.

Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.