Cách trị mụn trứng cá hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị mụn trứng cá dưới đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với các nguyên liệu rất dễ kiếm.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả ngay tại nhà

Mụn trứng cá là một trong những loại mụn mà nếu không điều trị đúng cách và kịp thời sẽ phát triển thành mụn bọc, mụn mủ. Mụn trứng cá thường xuất hiện nhiều vào những ngày hè khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp cuộc sống cũng như công việc.

Ngoài ra, mụn dễ lây lan qua những vùng da xung quanh nên rất khó trị dứt điểm, điều trị không đúng cách có thể tổn thương da. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa tan nỗi lo mụn trứng cá với những cách trị mụn trứng cá ngay tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên.

Chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm, thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn trứng cá xấu xí.

Các cách trị mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Bạn tin không, kem đánh răng có thể trị được mụn trứng cá đấy nhé. Theo các chuyên gia da liễu, cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng thực sự có tác dụng rất lớn. Kem đánh răng có tác dụng trị mụn vì trong kem đánh răng có chứa thành phần của muối như flo giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn cực tốt.

cach-tri-mun-trung-ca-3

Kem đánh răng là một cách trị mụn trứng cá hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch da mặt sau đó lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ thoa đều lên da. Bạn để cho kem đánh răng trên mặt khô dần khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Cách trị mụn trứng cá này bạn thực hiện mỗi tuần 3 - 4 lần để có tác dụng tốt.

Trị mụn trứng cá bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu không còn xa lạ trong điều trị mụn. Với thành phần nhiều vitamin và axit amino, mật ong giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, mật ong làm sạch sâu, chống oxy hóa hiệu quả do đó mật ong là cách trị mụn trứng cá được nhiều người ưa chuộng.

cach-tri-mun-trung-ca-1

Trong điều trị mụn trứng cá bằng mật ong bạn có thể kết hợp mật ong cùng sữa chua hoặc một số nguyên liệu khác như tinh bột nghệ, nước cốt chanh…. dù kết hợp theo cách nào thì mật ong cũng sẽ phát huy tác dụng trị mụn hiệu quả và an toàn.

Trị mụn trứng cá bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu giúp làm giảm sưng mụn, trị thâm và trị các tác nhân gây mụn từ bên trong do đó đây là cách trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn cho da.

Để thực hiện công thức trị mụn trứng cá này, bạn thực hiện như sau: chuẩn bị một lá nha đam tươi, cạo lấy gel rồi thoa trực tiếp lên phần da bị mụn và để trong khoảng 20 phút trước khi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Mỗi tuần bạn thực hiện khoảng 2 lần sẽ có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bằng chanh tươi

Chanh tươi là một cách trị mụn trứng cá có hiệu quả, được chị em tin dùng. Theo đó, chanh có tác dụng làm sạch khuẩn, dưỡng trắng da và đặc biệt là điều trị mụn trứng cá nếu bạn kiên trì thực hiện.

cach-tri-mun-trung-ca-2

Theo đó, bạn chỉ cần một nửa quả chanh tươi, vắt lây nước cốt và dùng bông chấm trực tiếp lên vùng da bị mụn rồi để khô qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn bớt sưng đỏ hơn. Hãy kiên trì để thấy kết quả tốt nhất bạn nhé.

Ngoài một số cách nói trên, trị mụn trứng cá còn được thực hiện bằng các cách áp dụng công nghệ hiện đại, các bạn có thể tham khảo để rút ngắn thời gian điều trị.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.