Cách tính phụ cấp thâm niên?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi dạy hợp đồng tại một trường THCS từ năm 2002. Đến năm 2004 tôi được đóng bảo hiểm xã hội và hợp đồng với Phòng GD&ĐT, hưởng lương ngân sách Nhà nước (NSNN). Đến năm 2010, tôi được vào biên chế. Đến năm 2015, tôi được hưởng phụ cấp thâm niên 5%. Đến nay tôi mới được hưởng 9% phụ cấp này. Xin hỏi, cách tính phụ cấp thâm niên của tôi như vậy đã đúng hay chưa? Bùi Bích Thảo (btthao***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV- BTC-BLĐTBXH hướng dẫn, đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo là: Nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, GD trong các cơ sở GD công lập thuộc hệ thống GD quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được Nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ NSNN cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật).

Nhà giáo quy định tại Điều 1 Thông tư liên tịch này có thời gian giảng dạy, GD được tính hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định tại Khoản 1 Điều này đủ 5 năm (60 tháng) thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

Còn theo Thông tư liên tịch số: 29/2015/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH sửa đổi một số điều của Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV- BTC-BLĐTBXH, hướng dẫn đối tượng hưởng phụ cấp thâm niên là: “Nhà giáo thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đang làm nhiệm vụ giảng dạy, GD trong các cơ sở GD công lập thuộc hệ thống GD quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được Nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ NSNN cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật)”.

Căn cứ vào quy định trên, nếu từ năm 2004 bạn là giáo viên thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì phụ cấp thâm niên của bạn sẽ được tính từ thời điểm này.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo GD & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.