Cách thức chọn mỹ nhân thị tẩm dị thường của hoàng đế thời xưa

Để giải quyết sự phiền phức do không biết chọn mỹ nhân nào, các hoàng đế thời xưa nghĩ ra nhiều phương pháp chọn mỹ nhân để thị tẩm khiến hậu thế choáng váng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời xưa, hoàng đế sở hữu hậu cung ba ngàn, có thể thiếu thứ gì chứ không thể thiếu mỹ nữ. Hàng trăm người đẹp lúc nào cũng sẵn sàng, mong đợi được hoàng để sủng ái, lâm hạnh. Thế nhưng vật cực tất phản, cái gì quá đều không tốt.

Nếu như hoàng đế quá ham mê nữ sắc, sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường, mang đến đại họa cho quốc gia.

Để giải quyết sự phiền phức này, các hoàng đế thời xưa nghĩ ra nhiều phương pháp chọn mỹ nhân để thị tẩm cực dị. Có thể kể đến vài phương pháp nổi bật sau.

Xe dê may mắn

Loại phương pháp này được Tấn Vũ Đế Tư Mã Viêm sử dụng đầu tiên. Vị hoàng đế này nổi tiếng là hoang dâm vô độ, vừa bước lên ngai vàng, lập tức đã vơ vét mỹ nhân trong thiên hạ, nạp vào hậu cung.

Chọn tới chọn lui, Tấn Vũ Đế chọn được hơn 10.000 mỹ nữ. Hậu cung hùng hậu như thế, Tấn Vũ Đế một lòng một dạ nhào vào lòng các mỹ nhân, ham mê tửu sắc, cận thần khuyên gián thế nào cũng không được.

Đáng nói, những mỹ nữ được tuyển chọn này đều là băng cơ ngọc cốt, mềm mại xinh đẹp, vô cùng câu dẫn. Hoa mắt vì quá nhiều người đẹp, không biết chọn ai, Tấn Vũ Đế phát minh ra "Xe dê may mắn".

Mỗi tối, tới khi lên giường, Tấn Vũ Đế sẽ ngồi trên một chiếc xe nhỏ, rất xa hoa, do dê kéo. Chiếc xe dê này xuyên qua hậu cung, đi đến từng tẩm cung của các phi tần. Dê dừng ở tẩm cung của phi tần nào, người ấy sẽ được Tấn Vũ Đế thị tẩm.

Như vậy, tất cả quyết định đều phụ thuộc vào những con dê, Tấn Vũ Đế không phải phiền lòng suy nghĩ.

Kể từ đó, những con dê kéo xe được yêu chiều, chăm sóc cực kỳ kỹ lưỡng, cung nữ, phi tần cũng tranh nhau, tìm đủ mọi cách để thu hút, lấy lòng dê.

Ân huệ theo kỳ trăng

Có thể nói, đây là phương pháp chọn người thị tẩm công bằng nhất. Theo đó, hoàng đế sẽ sủng hạnh các cung tần, mỹ nữ theo ngày trăng. Đầu tháng, hoàng đế sẽ sủng hạnh các cung tần, mỹ nữ có địa vị thấp trở lên.

Đến 15 hàng tháng, hoàng đế sẽ cố định ngủ tại cung của hoàng hậu. Sau 15, hoàng đế lại sủng hạnh các phi tần có địa vị từ cao xuống thấp.

Loại sủng hạnh này rất công bằng, ân huệ của hoàng đế rải đều khắp hậu cung, các phi tần không cần đi cửa sau cũng có cơ hội được hoàng thượng yêu thương, đổi đời.

choang vang voi nhung cach thuc chon my nhan thi tam di thuong cua hoang de thoi xua hinh anh 3

Dùng xúc xắc

Người phát minh ra phương pháp này là Đường Huyền Tông. Do chán ngán với sự lặp đi lặp lại, cho rằng kiểu sủng hạnh theo kỳ trăng chẳng có chút lạc thú, vui vẻ nào, vị hoàng đế lãng mạn, yêu thích sự thú vị Đường Huyền Tông nghĩ ra cách mới để chọn người thị tẩm. Ông sử dụng xúc xắc may mắn.

Cứ buổi tối đến, sau khi giải quyết xong chuyện triều chính, Đường Huyền Tông sai người đem bộ xúc xắc được đặc chế ra. Các phi tần cùng nhau tụ tập lại, lại có thể chiến thắng trong cuộc thi đổ xúc xắc, người ấy sẽ được hoàng đế thị tẩm.

Dùng hồ điệp

Ngoại trừ đổ xúc xắc để xác định mỹ nhân được thị tẩm, Đường Huyền Tông còn nghĩ ra phương pháp dùng hồ điệp.

Theo phương pháp này, để được thị tẩm, các cung tần, mỹ nữ xếp thành hàng, đầu gài thêm hoa tươi. Sau đó thái giám nội cung sẽ mở lồng thả bươm bướm. Con bướm đậu trên đầu phi tần nào đầu tiên, người đó sẽ được hoàng đế sủng hạnh đêm hôm đó.

choang vang voi nhung cach thuc chon my nhan thi tam di thuong cua hoang de thoi xua hinh anh 5

Dùng tên bắn

Đây là phương pháp do Đường Kính Tông Lý Trạm nghĩ ra. Vì hậu cung quá nhiều mỹ nữ, lại không muốn sử dụng các biện pháp cũ, Đường Kính Tông cho người làm ra một loại mũi tên bằng giấy. Trong mũi tên có chứa xạ hương, long tiên hương hoặc hương phấn thơm.

Đêm hôm muốn thị tẩm, Đường Kính Tông gọi các phi tần tới, đứng ở khoảng cách nhất định, sau đó, hoàng đế đứng ở phía xa, dùng cung tên bắn mũi tên bằng giấy. Mũi tên trúng ai, trên người sẽ có hương thơm dính vào, cả người tản ra mùi hương mê đắm, đồng thời không bị đau.

Thời đó, người trong cung gọi phương pháp này là "mũi tên phong lưu". Cung tần, mỹ nữ ai cũng đều mong muốn mình có thể bị bắn, bởi chỉ có bị bắn trúng, mới có thể được hoàng đế sủng hạnh, có ngày bay cao, đổi đời.

Dùng thẻ bài

Phương pháp này lưu hành chủ yếu ở thời nhà Thanh. Mỗi đêm, thái giám thân cận với hoàng đế sẽ đưa đến một khay lớn, chứa các thẻ bài ghi tên của các cung tần, mỹ nữ. Hoàng đế sau đó sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một thẻ bài để lật lên. Thẻ ghi tên ai, người đó sẽ được sủng hạnh.

Phi tần may mắn sẽ được thái giám thông báo để chuẩn bị tắm rửa, ướp hương. Sau khi chuẩn bị xong, thái giám sẽ đưa nữ quan vào, cởi sạch vị phi tần này, dùng thảm gấm hoặc lụa quấn quanh, sau đó khiêng đến, đặt trên giường hoàng thượng. Xong việc, vị phi tần này lại được khiêng về tẩm cung của mình, tuyệt đối không được qua đêm cùng hoàng đế.

Tuy vậy, vẫn có những ngoại lệ. Nếu như hoàng đế ở vườn Viên Minh muốn thị tẩm, các loại quy tắc đều được hủy bỏ, hoàng đế có thể tùy lúc sủng ái, mặn nồng với vị phi tần, mỹ nữ mà mình yêu thương.

Theo danviet.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ