Cách tận hưởng cuộc sống khi kiếm được ít tiền

GD&TĐ - Chỉ cần có kế hoạch sinh hoạt hợp lý và quyết tâm thực hiện nó, bạn vẫn có thể sống thoải mái với mức thu nhập hiện tại của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Tiết kiệm tiền nhà ở

Nếu bạn phải ở nhà trọ, bạn nên lựa chọn địa điểm cho thuê có giá hợp với túi tiền, bạn có thể sống chung với bạn bè để chia sẻ tiền nhà hay thỏa thuận thuê dài hạn với giá thuê tốt.

Hay nếu bạn sống trong một căn hộ hay nhà nguyên căn mà không sử dụng hết không gian, hãy cho thuê lại để tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.

2. Thanh lý những vật dụng không cần thiết

Những vật dụng không cần sử dụng bạn cũng nên thanh lý để tiết kiệm thêm như: máy ảnh, quần áo ít khi mặc đến, các thiết bị như lò vi sóng, tivi… Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể nếu tính toán kỹ lưỡng vấn đề này.

3. Giảm thiểu chi phí khác

Bạn cũng không nên bỏ qua những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, hay chờ thời điểm sale off bạn hay đi mua sắm, mua vé máy bay đi du lịch, đặt phòng...

4. Tự nấu nướng tại nhà

Việc ăn thức ăn tự nấu tại nhà vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa có thể đảm bảo cho sức khỏe.

Nếu các thực phẩm tươi sống quá cao so với thu nhập, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm đông lạnh và đóng hộp. Nhưng hãy mang về nhà chế biến những món ăn thơm ngon và dinh dưỡng.

5. Giải trí miễn phí

Thay vì tham gia các hoạt động giải trí tốn kém, bạn hãy tìm kiếm các hoạt động giải trí miễn phí chẳng hạn như tìm vé xem phim miễn phí ở các câu lạc bộ, tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, triển lãm hay hội chợ miễn phí thường xuyên được tổ chức trong năm.

6. Tiết kiệm một khoản tiền dự phòng

Bạn nên tiết kiệm một số tiền để dự phòng cho những trường hợp cần thiết. Hãy trích một phần tiền lương mỗi tháng của mình cho vào tài khoản ngân hàng, sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy là mình đã tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Việc tiết kiệm chi tiêu tuy không quá khó, nhưng nó đòi hỏi bạn phải có đủ kiên nhẫn để thực hiện. Hãy thử áp dụng những cách đơn giản trên, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống được thoải mái và ổn định hơn rất nhiều.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ