Cách sử dụng tủ lạnh đúng chuẩn giúp giảm nửa tiền điện, dùng “50 năm vẫn chạy tốt“

Cách sử dụng tủ lạnh đúng chuẩn giúp giảm nửa tiền điện, dùng “50 năm vẫn chạy tốt“

Điều chỉnh công suất giàn lạnh

Ngăn đá và ngăn mát tủ lạnh có hai nút điều chỉnh nhiệt độ riêng biệt. Đầu tiên hãy xem nút điều chỉnh ở ngăn lạnh. Nút này có chức năng điều chỉnh công suất của dàn lạnh. Nếu chỉnh càng to, dàn lạnh càng hoạt động với công suất lớn làm tủ lạnh nhanh hơn ở cả hai ngăn.

Nút điều chỉnh quạt gió

Tủ lạnh thông thường sẽ có một dàn lạnh và một quạt gió để phân phối luồng hơi lạnh đến cả hai ngăn tủ. Nút điều chỉnh quạt gió có tác dụng phân chia luôn gió đến mỗi ngăn bên trong tủ.

Nút điều chỉnh quạt gió bên trong ngăn đá.

Nút điều chỉnh quạt gió bên trong ngăn đá

Ví dụ như trong hình này, nút điều chỉnh được đặt ở ngăn đá. Nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ đến ngăn đá nhiều hơn, còn gạt qua trái, hơi lạnh sẽ xuống ngăn lạnh nhiều hơn.

Trong trường hợp bạn ít sử dụng ngăn đá, hãy điều chỉnh sao cho luồng gió xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Cách này giúp bạn không phải tăng công suất của tủ gây hao tổn điện năng không cần thiết.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với thời tiết

Tùy vào tình hình thời tiết, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Nếu nhiệt độ ngoài trời thấp, bạn không cần thiết phải để tủ ở mức quá lạnh. Như vậy sẽ làm đồ ăn bị đông cứng mà lại hao tốn điện năng.

Ngược lại, vào những ngày nóng, bạn phải tăng số của tủ lạnh lên, làm tăng khả năng làm lạnh giúp thức ăn không bị ôi thiu, dàn lạnh không bị vận hành quá tải.

Nhiệt độ thích hợp với từng ngăn

Ở ngăn đá, nhiệt độ thường để ở mức dưới 0 độ C. Ở khoảng -18 độ C, vi khuẩn không thể sinh sôi, phát triển được. Do đó, chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức này để bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Còn đối với ngăn mát, mức chuẩn là 0 độ C. Như vậy thức ăn sẽ giữ được độ tươi ngon lâu hơn, ngăn chặn việc bị ôi thiu. Tất cả các thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh nên được để trong hộp và đậy nắp kín để không bị ảnh hưởng về mùi vị và chất lượng.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ