Cách sử dụng Google Dịch trên Android và iOS không cần mạng

GD&TĐ - Google Translate (Google Dịch) không đơn thuần chỉ là dịch vụ web. Các ứng dụng dành cho smartphone của nó có thể dịch cả giọng nói và văn bản. Bạn có thể chụp ảnh văn bản, và ứng dụng cũng sẽ dịch nó thông qua chức năng OCR.

Cách sử dụng Google Dịch trên Android và iOS không cần mạng

Bởi vì ứng dụng sử dụng dịch vụ web, bạn cần phải có kết nối Internet. Nếu bạn muốn sử dụng Google Translate ở những nơi bạn không thể online, tốt hơn hết bạn nên sử dụng Google Dịch ngoại tuyến (offline). Để làm thế, bạn cần tải về gói ngôn ngữ.

Dĩ nhiên, bạn cần tải về gói ngôn ngữ trước khi bạn di chuyển đến nơi không có mạng. Nếu bạn cần dịch nhiều ngôn ngữ, bạn cần tải về các gói ngôn ngữ tương ứng cho từng ngôn ngữ bạn muốn dịch.

Sau đây là hướng dẫn bạn cách tải về gói ngôn ngữ cho Google Dịch để dịch ngoại tuyến trên Android và iOS.

Google Dịch Offline

Mở ứng dụng Google Dịch trên điện thoại. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng ứng dụng trên thiết bị, bạn chỉ cần chọn gói ngôn ngữ chính, ngôn ngữ bạn dịch thường xuyên nhất, đánh dấu chọn vào mục Dịch ngoại tuyến, và nhấn nút Xong.

Trường hợp bạn muốn tải về gói ngôn ngữ khác. Bạn cần bấm nút trình đơn hình ba dấu gạch ngang ở phía trên góc trái, và chọn thẻ Dịch ngoại tuyến. Trên màn hình Dịch ngoại tuyến, bạn chọn gói ngôn ngữ từ danh sách Tất cả ngôn ngữ có sẵn, và nhấn nút Tải xuống.

Bạn cần duy trì kết nối Internet trong suốt quá trình tải gói ngôn ngữ. Nếu bạn ngắt kết nối trước khi quá trình tải về hoàn tất, bạn sẽ không thể sử dụng nó offline.

Cả ứng dụng Google Dịch dành cho iOS và Android đều hỗ trợ chức năng dịch ngoại tuyến.

Nếu thiết bị của bạn có không gian lưu trữ hạn chế, bạn luôn có thể xóa các gói ngôn ngữ đã tải xuống khi cần. Để xóa một gói ngôn ngữ, bạn truy cập đến màn hình Dịch ngoại tuyến, và bạn sẽ thấy biểu tượng hình thùng rác nằm bên cạnh gói ngôn ngữ đã tải về. Chọn nó, và gói ngôn ngữ sẽ bị xóa.

Các gói ngôn ngữ bạn tải về cho phép bạn dịch giọng nói, cũng như văn bản viết tay, và văn bản trên ảnh. Những gói ngôn ngữ này được cập nhật liên tục, vì vậy bạn đừng quên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất. Bản cập nhật mới sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch tốt và chính xác hơn.

Có hai cách dịch; bạn có thể dịch từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang một ngôn ngữ khác, và ngược lại. Chức năng dịch ngoại tuyến rất hữu dụng khi bạn đi du lịch hoặc bạn đang học một ngôn ngữ thứ hai.

Nếu bạn muốn dịch bằng chức năng OCR, bạn cần kiểm tra xem gói ngôn ngữ bạn tải về có hỗ trợ hay không. Ngoài ra, nếu chức năng OCR hoạt động không như ý muốn, nhiều khả năng văn bản trên ảnh không được rõ nét.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ