Cách sơ cứu đúng nhất khi bé 6 tuổi ăn nhầm gói hút ẩm

Phản ứng sơ cứu kịp thời bằng thứ có sẵn trong gia đình đã cứu mạng em bé.

Cách sơ cứu đúng nhất khi bé 6 tuổi ăn nhầm gói hút ẩm

Tai nạn trẻ em xảy ra trong gia đình là chuyện khó tránh khỏi. Tuy nhiên, cách sơ cứu và phản xạ của cha mẹ trong mỗi tình huống lại góp phần rất lớn đến việc đứa trẻ có giữ được mạng sống hay không.

Vụ việc xảy ra cuối tuần trước tại một gia đình ở Trung Quốc được rất nhiều phụ huynh chia sẻ.

Theo lời kể của người mẹ, vài ngày trước, chị có đưa con gái qua nhà đồng nghiệp chơi. Hai mẹ con được mời một vài món ăn nhẹ và bánh ngọt. Trong những túi bánh này thường được các nhà sản xuất để các gói hút ẩm nhằm mục đích bảo quản sản phẩm.

Do không có hiểu biết về túi hút ẩm, con gái chị đã nghịch ngợm xé túi hút ẩm ra ăn trong lúc người mẹ mải chuyện trò với đồng nghiệp.

Chỉ đến khi nghe thấy tiếng hét của con chị và đồng nghiệp mới hốt hoảng quay ra. Cô bé 6 tuổi sợ hãi phun ra chất lạ trên sàn nhà.

Trong lúc người mẹ bủn rủn hoang mang, một đồng nghiệp đã nhanh trí lấy một cốc nước lớn cho bé uống hết sạch, đồng thời gọi cấp cứu.

be 6 tuoi an nham goi hut am, nguoi lon lai cho nuot them thu nay, bac si tam tac - 3

Khi vào đến viện, bác sĩ nhận định, cô bé đã may mắn được cứu sống nhờ việc sơ cứu kịp thời.

“Hầu hết các túi hút ẩm có trong thực phẩm đóng gói đều chứa canxi oxit, có tác dụng chống ẩm. Nếu trẻ ăn phải những thành phần như vậy, điều quan trọng là phải cho con uống nước để pha loãng chất hút ẩm và nhanh chóng đưa con đến cơ sở y tế gần nhất”, bác sĩ cho biết.

Cha mẹ cần hết sức lưu ý, tránh để trẻ tiếp xúc với túi, hạt chống ẩm

Trên thị trường hiện nay, việc sử dụng túi chống ẩm trong thực phảm là vô cùng phổ biến. tùy từng loại hạt chống ẩm mà mức độ nguy hiểm sẽ khác nhau.

Trong trường hợp trẻ nuốt phải hạt chống ẩm từ silica gel, cha mẹ cần bình tĩnh xử lý. Bản chất hạt silica gel trơ về mặt hóa học nên sẽ không có phản ứng với cơ thể, trẻ chỉ cần uống nhiều nước đun sối để nguội, khiến các hạt này ngậm đầy nước sẽ không tương tác với niêm mạc cơ thể và được bài tiết qua đường tiêu hóa.

be 6 tuoi an nham goi hut am, nguoi lon lai cho nuot them thu nay, bac si tam tac - 4

Nhưng với trường hợp trẻ nhai hoặc nuốt phải hạt chống ẩm làm từ vôi bột thì có thể bị bỏng khoang miệng, loét họng tùy theo mức độ hóa chất mà trẻ tiếp xúc. 

Để bảo vệ trẻ nhỏ, tại mỗi gia đình, cha mẹ nên phân tích cho con nhận biết về hình thức bên ngoài cũng như tác hại của gói chống ẩm để các bé biết cách phân biệt, không nghịch, nuốt hay xé gói chống ẩm có trong các gói bánh, kẹo hoặc thực phẩm nói chung.

Đối với các trẻ nhỏ hơn, chúng ta cần kiểm tra kỹ các gói thực phẩm mua về, cẩn thận vứt bỏ các gói chống ẩm trước khi đưa cho trẻ gói bánh hoặc kẹo. Tuyệt đối không cho trẻ chơi hoặc tiếp xúc với chúng.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ