Cách nào để du học có thể “mở cửa thế giới” cho con?

GD&TĐ - Du học nước ngoài là ước mơ của rất nhiều bậc phụ huynh, học sinh hiện nay. Tuy nhiên, một trong những băn khoăn lớn của phụ huynh và học sinh là cuộc sống thực sự khi du học và cả tương lai sau khi du học sẽ như thế nào?

Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để du học có thể mở cửa tương lai tươi sáng (Ảnh minh họa)
Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để du học có thể mở cửa tương lai tươi sáng (Ảnh minh họa)

Du học – Mở cửa tương lai hay đóng cửa một tâm hồn?

Hằng năm, tại Việt Nam có hàng chục ngàn thậm chí hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên du học nước ngoài. Con số này không phải là lớn so với tổng dân số trên 90 triệu người của nước ta. Tuy nhiên, những vấn đề về thay đổi môi trường sống, môi trường sinh hoạt và xã hội sẽ tác động ra sao đến con em mình: Du học có thực sự mở ra một tương lai tươi sáng hay khiến cho con cảm thấy xa lạ, gò bó dẫn đến trầm cảm về tâm lý... là mối băn khoăn lớn của rất nhiều phụ huynh.

Trong khi nền giáo dục Việt Nam đang ngày càng phát triển. Cơ sở vật chất và môi trường giáo dục trong nước cũng đang được đầu tư và cải thiện rõ rệt, thu hút ngày càng nhiều du học sinh quốc tế. Học tại Việt Nam cũng sẽ làm cho con cảm thấy thoải mái hơn khi được sống gần gia đình... Và nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn một ngôi trường quốc tế cho con, chi phí tuy đắt đỏ nhưng đảm bảo tốt được lộ trình và cơ hội học tập.

Hãy lựa chọn thật kĩ cho tương lai của con

Việc lựa chọn cho con du học không phải là điều mà bố mẹ nào cũng mong muốn. Cùng với quyết định đó là không ít nỗi lo về chí phí và cuộc sống của con. Trước hết, phụ huynh cần phải đảm bảo chắc chắn rằng con phù hợp với môi trường đó. Và đương nhiên đó phải là mong muốn và ước mơ của con.

Không phải ngẫu nhiên xu hướng du học càng trở nên có sức hút với phụ huynh và học sinh. Du học nước ngoài cũng mang đến nhiều cơ hội mà học tập trong nước không thể có được. Được học tập và sinh hoạt trong một môi trường mới - một lợi thế trong thế kỉ của toàn cầu hóa, người học sẽ được tiếp xúc với một nền giáo dục tiên tiến, khoa học, thực tiễn và tiếp xúc với da dạng văn hóa. Đó là những tiền đề đủ để tạo cho du học sinh một cơ hội phát triển và thêm ưu thế trong tương lai.

Và quan tâm, tìm hiểu, tham khảo kỹ lưỡng các thông tin là cách tốt nhất giúp các bậc phụ huynh có lựa chọn thông minh và quyết định sáng suốt trước  khi chọn trường, chọn nước cho con du học.

“Du học – Có thực sự mở cửa thế giới cho con?” sẽ được giải đáp tại “NGÀY HỘI GIÁO DỤC SINGAPORE NĂM 2018” sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 18/8 và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/08 - Một trong những sự kiện giáo dục lớn, do Công ty tư vấn du học New Ocean phối hợp tổ chức cùng các trường Đại học uy tín tại Singapore như: James Cook Singapore, Kaplan Singapore, MDIS...

Đặc biệt, riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên gia tâm lí TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM) sẽ trực tiếp giải đáp các vấn đề về Định hướng học tập thông minh cho giới trẻ.

Bên cạnh đó, ngày hội sẽ cung cấp các thông tin tư vấn lộ trình giáo dục thông minh từ cấp Tiểu học cho tới Thạc sỹ; Con đường nhận bằng cử nhân quốc tế khi chỉ mới 19 tuổi; Chia sẻ bí quyết luyện thi vào trường công lập Singapore từ chuyên gia giáo dục Singapore; Đăc biệt là cơ hội duy nhất trong năm 2018: Xét học bổng trực tiếp tại chương trình lên tới 70%; Ưu đãi tới 15 triệu đồng cho các bạn trẻ muốn trở thành du học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.