Cách ly cả gia đình cô gái livestream trở về từ Daegu

Cách ly cả gia đình cô gái livestream trở về từ Daegu

Theo Thanh Niên, sáng 27/2, bác sĩ Đỗ Việt Hùng - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang cách ly những người đã tiếp xúc với cô gái livestream khoe "trốn cách ly".

Theo đó, mẹ và em trai của cô gái livestream khoe trốn được cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế TP Dĩ An để theo dõi sức khỏe. 

Đây là hai người thân tiếp xúc trực tiếp với N.T.Th (28 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương.

Sau khi từ Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất thì cô gái N.T.T (28 tuổi) đã di chuyển tới phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) và ngủ lại tại đây 1 đêm cùng mẹ và em trai.

N.T.Th đang được cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

N.T.Th đang được cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm y tế Dĩ An đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng bán kính 200 m tại nơi T. đã ở cùng với mẹ và em.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ của N.T.T, tiếp tục lên danh sách những người đã có tiếp xúc gần với cô gái này để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Trước đó, tối 25/2, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc cô gái trẻ sau khi trở về từ vùng có dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đã livestream và khoe cách trốn bị cách ly. Sự việc ngay lập tức gây xôn xao trên mạng xã hội và cô gái đã nhận phải vô số "gạch đá" của cư dân mạng.

Sau khi sự việc gây xôn xao, ngày 26/2, cô gái này đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương để kiểm tra y tế và có sức khỏe bình thường. Sau đó, T. đã được cách ly tại trung tâm cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương.

Theo Khỏe và đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ