Cách làm thịt quay chay ngon như hàng cho dịp Lễ Vu Lan

Thịt heo quay chay làm hơi cầu kì nhưng đổi lại hương vị hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi đã bỏ công sức làm ra nó.

Có rất nhiều món chay ngon để bạn có thể làm và thưởng thức dịp Lễ Vu Lan, trong đó có món thịt quay chay.
Có rất nhiều món chay ngon để bạn có thể làm và thưởng thức dịp Lễ Vu Lan, trong đó có món thịt quay chay.

Món ăn này làm hơi cầu kì nhưng đổi lại hương vị hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi đã bỏ công sức làm ra nó.

Vì thế, mới đây, chị Cẩm Vân (36 tuổi, Sài Gòn) chia sẻ cách làm món thịt quay chay đã được rất nhiều chị em khác hưởng ứng.

Mẹ 2 con bày cách làm thịt quay chay ngon như hàng cho dịp Lễ Vu Lan-1Mẹ 2 con bày cách làm thịt quay chay ngon như hàng cho dịp Lễ Vu Lan-2

Chị Cẩm Vân rất thích ăn chay.

Chị Cẩm Vân cho biết, mỗi tháng chị thường nấu và ăn các món chay trong ngày Rằm và mùng 1 Âm lịch. Riêng tháng 7 âm này, chị thường xuyên thực hiện hơn.

Để làm được một món chay nào đó, chị đều lên mạng tham khảo rồi về chế biến. Riêng món thịt heo quay chay chị làm, ông xã chị đặc biệt yêu thích. Anh hài hước nói: "Ăn heo này thì không sợ tai xanh, dịch tả lợn đâu nhỉ".

Để làm được món thịt heo này, bà mẹ 2 con chia sẻ, riêng khâu chế biến khoảng 1h, sau đó để tủ lạnh 2h cho cứng rồi mới đem đi chiên và ăn được. Tổng thời gian mất khoảng 3h.

Dưới đây là cách làm thịt heo quay chay, chị em có thể tham khảo để nấu cho cả nhà thưởng thức dịp Lễ Vu Lan:

Chuẩn bị:

- 1 ổ bánh mì vừa; 100 gram bột năng; 50 gram bột gạo; 8 miếng sườn chay; 400ml nước cốt dừa 

- Khuôn nhôm hình vuông hoặc chữ nhật

- Gia vị: đường, ngũ vị hương, muối, dầu ăn, hạt nêm, sốt ướp xá xíu, hạt màu điều.

Cách làm thịt heo quay chay:

- Bánh mì cắt bỏ 2 đầu, rạch một đường từ trên xuống, dùng cây cán bột cán cho phẳng bánh, cho vào khuôn.

- Sườn chay ngâm nước 30 phút, rửa sạch vắt khô, ướp với tiêu, hạt nêm, muối, ngũ vị hương, đường cho ngấm sau đó cho vào chảo chiên sơ cho sườn thấm hết gia vị vào. 

- Bột năng, bột gạo, 400 ml cốt dừa, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe đường,1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe dầu ăn, 1/2 muỗng cafe tiêu khuấy đều cho tan. Sau đó lấy ra 2 muỗng canh bột để ngâm sườn, phần còn lại cho lên bếp khuấy liên tục cho bột hơi đặc lại.

- Lấy 2 muỗng canh bột ngâm sườn để sườn không bị tách lớp. Lấy bột đã nấu phết lên bánh mì tạo một lớp mỡ, sau đó xếp sườn lên trải đều lên phần mỡ, sau đó cho thêm 1 lớp bột rồi đến 1 lớp sườn là xong. Đây là cách tạo nên các lớp "thịt" và "mỡ" khiến món ăn giống thịt ba chỉ thật.

- Đem khuôn đi hấp chín trong vòng 30 phút.

- Hấp xong để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 đến 3 giờ. Làm nước sốt để phết lên vỏ bánh mì gồm dầu điều, nước ướp xá xíu trộn đều.

Mẹ 2 con bày cách làm thịt quay chay ngon như hàng cho dịp Lễ Vu Lan-4
Mẹ 2 con bày cách làm thịt quay chay ngon như hàng cho dịp Lễ Vu Lan-5

- Lấy bột ra khỏi khuôn sau đó phết nước sốt lên vỏ bánh mì rồi cắt nhỏ đem đi chiên vàng giòn là được.

Mẹ 2 con bày cách làm thịt quay chay ngon như hàng cho dịp Lễ Vu Lan-6

Chúc các bạn thành công!

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.