Cách làm sáng tạo của thầy và trò trong phòng dịch CoVid-19

Cách làm sáng tạo của thầy và trò trong phòng dịch CoVid-19

Theo lãnh đạo nhà trường, đây là sản phẩm của giáo viên tổ Hoá và học sinh thuộc CLB Hoá học của nhà trường thực hiện tại phòng thí nghiệm. Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm đều được mua ở các công ty, nhà thuốc lớn, có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan chức năng cấp phép.

Theo đó, khi học sinh đi học trở lại, để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo sự yên tâm cho phụ huynh, nước rửa tay dùng cho học sinh là cồn 70 độ đúng chuẩn, có tính sát khuẩn cao.

Sản phẩm được đặt ở từng lớp học, phòng máy tính, khu vực hành lang, các lối ra vào căn tin để sát khuẩn tay trước và sau khi ăn, khi thực hành tại phòng máy…


Loại thứ hai chủ yếu dùng cho giáo vên, nhân viên dùng cồn y tế 96 độ có pha thêm các các chất dưỡng ẩm khác như lotion, gel nha đam,.. đặt ở các phòng chức năng (thư viện, hành chính, giám thị, tài vụ, phòng họp, phòng thí nghiệm, đoàn trường, tư vấn tâm lý, …).

Cô Lại Tố Trân, Tổ trưởng tổ Hoá học của nhà trường chia sẻ, trong thời gian học sinh tạm nghỉ, các em được tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế qua nhiều kênh thông tin : fanpage của trường, trang “Trưng Vương-Vì sức khoẻ cộng đồng”, group lớp,…

Một trong những biện pháp phòng chống quan trọng đó là rửa tay thường xuyên bằng xà bông diệt khuẩn, nước sát khuẩn… được tổ Hoá và CLB Hoá học của trường chú ý.

Sản phẩm đã hoàn thành
 Sản phẩm đã hoàn thành

Với những kiến thức đã học, trong tình hình khan hiếm sản phẩm rửa tay sát khuẩn hiện nay, việc hướng dẫn học sinh trong CLB làm ra sản phẩm để rửa tay sát khuẩn, vừa tiết kiệm, vừa an toàn là ý tưởng được các giáo viên đưa ra và ban giám hiệu ủng hộ.

Các thầy cô đã tham khảo rất kỹ các công thức làm nước rửa tay sát khuẩn của WHO và các tổ chức có uy tín khác, rồi có gia giảm hàm lượng chất giữ ẩm. Ban đầu những sản phẩm này được làm thử với lượng nhỏ, các giáo viên sử dụng để có những điều chỉnh phù hợp với da tay. Hiện các sản phẩm đã hoàn tất. 

Những bình rửa tay "made in Trưng Vương" đã hoàn thành
 Những bình rửa tay "made in Trưng Vương" đã hoàn thành

Nhà trường coi đây là một hoạt động trải nghiệm môn Hoá cho học sinh giữa đợt dịch do chủng mới của virus Covid-19 gây ra.

Qua hoạt động này, các em không những củng cố được kiến thức bộ môn mà còn ý thức được về việc bảo vệ sức khoẻ bản thân, về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trường sẽ tiếp tục làm để sử dụng ít nhất trong đợt dịch này và duy trì công việc này cho đến lúc có thông tin mới về tình hình dịch bệnh. 

Bên cạnh các sản phẩm handmade, nhà trường cũng chuẩn bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn của các nhãn hiệu uy tín được bày bán trên thị trường để cho học sinh sử dụng ở các khu vực vệ sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.