Cách làm nem chua tại nhà siêu đơn giản, không cần bột vẫn giòn ngon

GD&TĐ - Nem chua là món ăn không chỉ người lớn mà trẻ con cũng rất thích. Tuy nhiên, đây là món ăn rất bị hạn chế về mặt vệ sinh, và cũng không phải dễ để tìm được chỗ làm vừa vệ sinh vừa đảm bảo chất lượng.

Cách làm nem chua tại nhà siêu đơn giản, không cần bột vẫn giòn ngon

Dưới đây sẽ là công thức làm nem chua cực ngon mà đơn giản, chúng ta có thể tự chế biến theo khẩu vị của mình và đảm bảo được an toàn vệ sinh tuyệt đối.

Nguyên liệu:

– Thịt nạc vai: 500 gr

– Bì lợn: 300 gr 

– Muối: 10 gr

– Mì chính: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa cà phê

– Tiêu: 1/2 thìa cà phê

– Ớt sừng: 1 quả

– Tỏi: 3 củ

– Đường phèn tán nhuyễn: 1 thìa cà phê

– Thính gạo: 30 gr

– Lá đinh lăng: 1 nắm nhỏ

– Lá chuối, màng bọc thực phẩm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, lấy thịt heo rửa sạch, lau thật khô, cắt khối vuông, chia nhỏ làm 2-3 cho vào bọc (cho vừa với một lần máy xay). Rồi cho vào tủ đông khoảng 1 giờ.

Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và cho vào máy xay. Xay thật nhuyễn đến khi thịt quện lại như giò sống. Sau khi xay hết, cho thịt vào bọc dàn mỏng, rồi cho vào tủ đông khoảng 30 phút cho thịt lạnh trở lại.

Với bì lợn, sau khi làm sạch, xát muối để khử mùi hôi chỉ cần cho vào nồi để luộn chín. Luộc xong, đợi cho bì lợn thật nguội và thật khô rồi mới thái sợi thật nhỏ.

Với lá đinh lăng, rửa sạch, để ra rổ cho thật ráo nước. Còn với lá chuối hơ qua lửa rồi dùng khăn sạch để lau.

Với tỏi bóc sạch vỏ, rửa qua rồi chia làm hai phần. Một phần băm nhuyễn, phần còn lại thái lát mỏng. Ớt thì đem rửa sạch, bỏ hạt rồi cũng thành những lát mỏng như tỏi.

Bước 2: Trộn hỗn hợp làm nem chua

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu như ở bước 1, chuẩn bị tiếp một chiếc bát tô to. Sau đó, cho vào bát tô toàn bộ thịt xay, bì lợn cùng với các loại gia vị như muối, mì chính, mắm, tiêu, đường phèn tán nhuyễn, tỏi băm nhỏ và thính gạo.

Xong xuôi, hãy trộn hỗn hợp sao cho thật đều lên rồi ủ trong khoảng 15 phút để hỗn hợp quyện đều và ngấm gia vị.

Bước 3: Tiến hành cuộn nem chua.

Sau khi ủ, dùng thìa đánh hỗn hợp làm nem lại một lần nữa cho thật đều. Tiếp đến, trải màng bọc thực phẩm ra, xếp lên vài lát tỏi, ớt và lá đinh lăng rồi cho một ít hỗn hợp nem vào.

Xong xuôi, hãy nhẹ nhàng cuốn nem chua lại thành hình thù mong muốn, có thể là hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác hay dạng thanh dài truyền thống. Cuối cùng, hãy bọc lá chuối ra bên ngoài.

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm nem chua không cần bột làm nem. Với cách làm đơn giản này,chỉ cần đợi sau 5 – 7 ngày là đã có thể thưởng thức thành phẩm của mình.

Hình ảnh mang tính minh họa

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ