Cách làm mực nướng chấm muối ớt xanh

Muối ớt xanh là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang, được dùng để chấm với hải sản sẽ tạo nên hương vị đặc trưng. Cách làm mực nướng muối ớt xanh dưới đây chắc chắn khiến bạn khó cưỡng lại món ăn này ngay khi nhìn thấy.

Mực nướng muôi ớt xanh rất thơm ngon và dễ làm
Mực nướng muôi ớt xanh rất thơm ngon và dễ làm

Nguyên liệu 

Mực lá hai nắng

Sữa đặc, mù tạt

Chanh, ớt xanh

Rau húng, ngò rí, ngò gai, cải xanh

Gia vị

Các bước chế biến món mực nướng muối ớt xanh

Trước tiên bạn hãy lột sạch da mực, bỏ xương sống trên thân mực và phần cứng trên râu rồi rửa sạch trong nước, vớt mực ra để ráo. 

Nướng mực trên than hoa đến khi mực se lại, dậy mùi thơm là được.

Chanh bạn cắt ra và vắt lấy nước cốt chanh, sau đó đổ qua rây lọc bỏ hạt đi. Bạn cần ghi nhớ bước này bởi nếu còn hạt thì nước chấm muối ớt xanh sẽ bị đắng và ăn không ngon.

Ớt xiêm bạn đem rửa sạch, bỏ hạt và để ráo nước. Chú ý là nếu ớt xanh vẫn còn nước thì món nước chấm mà chúng ta pha sẽ không thể để lâu được.

Tiếp theo, bạn cho ớt xiêm, muối và đường vào máy xay sinh tố, bật nút xay. Bạn nhớ xay cho kỹ, cứ xay được khoảng 10 giây thì dừng lại và lại xay tiếp cho đến khi cả 3 nguyên liệu này hòa quyện vào nhau.

Cuối cùng, bạn đổ nước cốt chanh đã lọc ở bước 1. Nhấn nút xay cho đều và đổ ra.

Để hỗn hợp vào ngăn mát khoảng bốn mươi lăm phút, sau đó cho ba muỗng canh sữa vào, xay đều cùng hỗn hợp trên. Sau khi áp dụng cách làm muối ớt xanh ngon trên đây, bạn hãy đem hỗn hợp thu được đựng trong lọ thủy tinh. 

Bày mực ra đĩa, cắt miếng vừa ăn, dùng nóng với muối ớt xanh.

Nước chấm ớt xanh sánh đặc, thơm lừng mùi chanh và vị cay đặc trưng của ớt, trở nên hài hòa với mực nướng.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.