Cách làm gà sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn

Cuối tuần này, hãy đổi món cho cả gia đình bạn với món gà sốt chanh dây, rất dễ làm, đảm bảo sẽ khiến cả nhà thích thú với hương vị mới.

Cách làm gà sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu làm món gà sốt chanh dây

Để chế biến món gà sốt chanh dây, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Thịt gà - 400 gr

Bơ nhạt - 50 gr

Rượu vang trắng - 1 chén nhỏ

Chanh dây - 3 trái

Hành tím - 4 củ

Muối, tiêu, dầu ăn, bột nêm - gia vị

Cach lam ga sot chanh day thom ngon, hap dan - Anh 1

Bạn nên chọn phần đùi, ức gà để tăng thêm độ ngon cho món gà sốt chanh dây

Các bước làm món gà sốt chanh dây

Trước tiên các bạn rửa sạch, bạn có thể sát thêm một chút muối để gà bớt nhớt và mùi hôi rồi rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, các bạn thái gà thành những miếng vừa ăn.

Sau đó, các bạn đem gà đi ướp với 1/2 thìa café muối, 1/2 muỗng café tiêu, 1 thìa café bột nêm. Trộn đều và ướp khoảng 10 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

Hành tím bỏ vỏ rồi rửa sạch với nước rồi thái nhỏ.

Các bạn lọc chanh dây lấy nước cốt để riêng, phần hạt để riêng. Bạn cho bơ nhạt tan chảy trên chảo, tiếp theo cho hành tím và 2 thìa rượu vang trắng vào nấu cô lại. Khi thấy rượu vang trắng và bơ cùng hành tím có mùi thơm thì bạn cho nước cốt chanh dây vào. Tiếp theo, các bạn nêm 1/2 thìa café hạt nêm vào để có vị chua ngọt vừa ăn. Cuối cùng, các bạn cho 1 ít phần hạt chanh dây vào và tiến hành nấu cho nước cô đặc lại theo ý mình. Và nêm nếm lại lần cuối vị đã vừa ăn chưa nhé rồi tắt bếp.

Áo gà qua một lớp bột và mang chiên giòn, sau đó để ráo dầu. Nếu không thích ăn kiểu chiên cho vỏ giòn thì các bạn có thể đem gà đi nướng. Nếu nướng thì trước khi nướng các bạn phết cho gà một lớp mật ong mỏng phía ngoài để gà có màu đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Bạn sẽ nướng đến khi gà có vỏ ngoài màu vàng đẹp mắt là được.

Khi ăn, lăn gà qua xốt chanh dây, ăn cùng salad và nước chấm Hàn Quốc.

Gà sốt chanh dây là một món ăn khá lạ với nhiều người nhưng sẽ hấp dẫn ngay từ lần đầu thưởng thức với thịt gà mềm, bở tơi được hòa quyện trong nước sốt chanh dây đầy hương vị.

Theo Gia Đình Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ