Cách làm 5 loại mặt nạ tự nhiên “đánh bay” nám, tàn nhang hiệu quả

Hiện nay, phương pháp trị nám da bằng nguyên liệu tự nhiên đang được nhiều chị em lựa chọn bởi sự an toàn, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm. Dưới đây là 5 loại mặt nạ trị nám da, tàn nhang từ thiên nhiên rất hiệu quả, bạn đừng bỏ qua.

Mặt nạ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả trong việc đánh bay các vết nám, tàn nhang. Ảnh minh họa.
Mặt nạ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả trong việc đánh bay các vết nám, tàn nhang. Ảnh minh họa.

Nám là vấn đề về da mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là phái nữ. Nám da không gây hại cho sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế, loại bỏ nám là việc làm cần thiết.

Tại Việt Nam nám da là bệnh lý phổ biến nhất và rất dễ phát hiện. Nám da là hiện tượng các mảng da màu nâu hình thành do melanin được sản xuất ra quá nhiều ở một số vùng da tiếp xúc liên tục với ánh mặt trời và có xu hướng tối dần đi theo thời gian và tuổi tác.

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ là bước tiến vượt bậc trong điều trị nám da, chăm sóc da an toàn và hiệu quả. Nhiều công nghệ sử dụng tia laser đi qua bề mặt da và chỉ tác động vào sắc tố nám da sậm màu, hấp thu rồi phá vỡ chúng thành những mảnh nhỏ li ti và đào thải ra ngoài nhẹ nhàng.

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ hiện đại, một số mặt nạ từ thiên nhiên dưới đây cũng là sự lựa chọn an toàn mà hiệu quả lại tiết kiệm chi phí giúp bạn loại bỏ nám, tàn nhang trên khuôn mặt.

Mặt nạ trị nám từ nghệ

Nghệ chứa curcumin làm mờ vết nám, chanh chứa vitamin C có công dụng làm sáng da. Đây là công thức mặt nạ trị nám được nhiều người áp dụng nhờ sự tiện dụng và đơn giản.

Nguyên liệu: 1 thìa tinh bột nghệ. 1 quả chanh tươi.

Cách thực hiện:

Chanh cắt rồi vắt lấy nước cốt và trộn đều cùng tinh bột nghệ đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Làm sạch da mặt bằng nước rồi thoa hỗn hợp nghệ chanh lên vùng da bị nám. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ trị nám bằng khoai tây

Khoai tây được hấp chín vẫn đảm bảo lượng dưỡng chất bên trong và những dưỡng chất này có tác dụng đi sâu vào da và làm mờ thâm nám dưới da tốt hơn. Cách thực hiện loại mặt nạ này cũng không hề phức tạp.

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây. 2 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Luộc chín củ khoai tây, lột bỏ vỏ và nghiền nát khoai tây trong bát sạch. Cho thêm 2 muỗng sữa chua không đường vào và khuấy đều lên.

Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã vệ sinh da mặt và thấm khô, kết hợp massage nhẹ nhàng trong lúc bôi hỗn hợp này lên da.

Để mặt nạ trên da khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ trị nám bằng đu đủ và mật ong

Đây cũng là một công thức không thể thiếu trong việc điều trị nám da trên mặt. Nó đã được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng và đem lại hiệu quả tốt. Bởi đu đủ là loại quả giàu vitamin A, C, chứa các chất như kali, magie rất tốt cho công dụng trị nám và tàn nhang.

Ngoài dùng như loại hoa quả giải khát, bạn có thể đắp mặt nạ đu đủ để trị nám trực tiếp.

Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ đu đủ rồi cho vào máy xay nghiền thật nhuyễn. Trộn thêm 2 thìa mật ong rừng nguyên chất thật đều với nhau. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp mặt nạ trị nám tàn nhang này lên vùng da bị nám. Mát xa thật nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Các bạn cũng có thể sử dụng công thức khi kết hợp đu đủ + bí ngô+ dứa để làm mặt nạ chữa tàn nhang, nám da hiệu quả.

Mặt nạ trị nám da, tàn nhang bằng chuối

Chuối có công dụng trị nám hiệu quả nhờ vitamin A, B, C, E. Những loại vitamin này giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin, duy trì và bảo vệ da khỏi lão hóa.

Để làm mặt nạ trị nám da, tàn nhang từ chuối, bạn lấy 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 hộp sữa chua, sau đó đắp lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ trị nám da bằng dưa leo

Thành phần chính của dưa leo bao gồm: Nước, lutein, maggie, vitamin nhóm B, A, beta-caroten và một số khoáng chất thiết yếu khác. Những thành phần này không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn giúp cải thiện vết thâm, nám ngoài da, vừa có thể cung cấp lượng nước cần thiết cho da, vừa bổ sung lượng lớn các vi chất.

Để làm loại mặt nạ này cũng khá đơn giản, bạn rửa sạch dưa leo, gọt bỏ phần vỏ bên ngoài và cắt thành khoanh mỏng và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt và đắp mặt nạ dưa leo ướp lạnh đã chuẩn bị sẵn. Thư giãn và lấy mặt nạ khỏi da trước khi đi ngủ.

Với cách này các bạn có thể thực hiện hàng ngày mà không lo tác dụng phụ.

Nếu kiên trì sử dụng mặt nạ trị nám da bằng thiên nhiên, bạn có thể ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của nám, tàn nhang. Cách tốt nhất để ngăn chặn và làm mờ nám, sạm, tàn nhang là bổ sung dưỡng chất đầy đủ, có chế độ sinh hoạt khoa học, chống nắng.

Bạn cũng đừng quên bổ sung collagen để làn da luôn tươi trẻ, rạng ngời.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ