Cách giữ hạnh phúc của gia đình sao Việt chênh lệch tuổi tác

Á hậu Thiên Lý quan niệm giữ tình yêu cũng giống như nắm cát trong tay, càng giữ chặt càng trôi.

Cách giữ hạnh phúc của gia đình sao Việt chênh lệch tuổi tác

1. Thiên Lý và chồng đại gia Nguyễn Quốc Toàn

Đăng quang Á hậu cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008, khi đứng trước cánh cửa rộng mở cho tương lai thì Dương Trương Thiên Lý lại quyết định lên xe hoa với người hơn cô 27 tuổi - doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn, để rồi sau đó, cô lặng lẽ rút khỏi showbiz và trở về với công việc làm vợ, làm mẹ. 

Kết hôn là ngã rẽ có tính chất quan trọng trong cuộc đời mỗi con người và với Thiên Lý, cô hài lòng cùng sự lựa chọn này. Hiện tại, cô là một trong số những người đẹp may mắn có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn và sự nghiệp phát triển.

cach-giu-hanh-phuc-cua-gia-dinh-sao-viet-chenh-lech-tuoi-tac

Thiên Lý hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, mỗi ngày được cùng chồng ăn cơm và chăm sóc cho các con.

"Tôi không dám khen chồng nhiều, nhỡ mấy cô khác theo thì sao (cười). Chồng tôi chưa bao giờ khen tôi đẹp nhưng bên anh ấy, tôi cảm nhận được tình yêu thương và sự thoải mái. Anh ấy cũng như tôi đều rất trân trọng tình cảm gia đình. Khoảng cách tuổi tác không có ý nghĩa gì vì dù gì tôi cũng là gái hai con rồi, còn đàn ông thì khác, phong độ của họ khó mà giảm sút.

Với tình cảm vợ chồng, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng tuổi trẻ hay nhan sắc để trói buộc. Sự gắn kết giữa hai con người đơn giản là còn duyên nợ thì còn phải trả, hết duyên nợ thì thôi. Tình yêu là tình cảm không bao giờ có thể trói buộc, cũng như nắm cát trong tay, càng nắm chặt càng trôi. Chúng tôi luôn dành cho nhau không gian để "thở"", Thiên Lý chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với người chồng lớn tuổi.

2. Nhạc sỹ Đức Huy và vợ kém 44 tuổi

Lần thứ hai kết hôn và lại làm bố khi đã ngoài 60 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy cảm nhận rõ ràng thế nào là hạnh phúc. 

Mặc dù tuổi tác chênh lệch nhiều nhưng nhạc sĩ của bản tình ca Và tôi cũng yêu em lại dễ dàng đồng cảm bởi theo anh chia sẻ, "cô ấy cũng giống tôi ở nhiều điểm, từ sự hiểu biết, cách sống, cách ứng xử... biết yêu những điều giản dị của cuộc sống, bằng lòng với cái mình có, không thích những chỗ đông người, thích ở nhà hơn đi ra ngoài. Là một cô gái trẻ mà có những tính cách như vậy thì hiếm lắm".

cach-giu-hanh-phuc-cua-gia-dinh-sao-viet-chenh-lech-tuoi-tac-1

Theo nhạc sĩ Đức Huy, sự từng trải giúp cho hạnh phúc gia đình khó đổ vỡ hơn và hiện tại, anh hài lòng với cuộc sống bên vợ con.

Giám khảo vui tính trong Gương mặt thân quen tuy không quá kiểm soát vợ trẻ vì anh quan niệm "cái gì của mình sẽ là của mình" nhưng "phải canh cho kỹ không thôi bọn nó trộm". Với cuộc sống hàng ngày, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng, sự nhường nhịn lẫn nhau sẽ giữ cho gia đình hạnh phúc và không khí thuận hòa. 

So với cuộc hôn nhân lần trước, lần này anh đã biết giữ cho nó bền vững hơn. Anh chia sẻ: "Sự từng trải giúp cho hạnh phúc gia đình khó bị đổ vỡ hơn. Lúc trước dễ vỡ vì thiếu kinh nghiệm, hai đứa nóng giận là cãi nhau. 

Còn bây giờ cô ấy rất nhẫn nhịn. Tôi nói gì không đúng, cô ấy sẽ nhịn, chừng 2-3 ngày sau có dịp cô ấy mới nói cái sai cho tôi biết. Đôi khi cũng chẳng cần làm thế, vì một lúc sau tôi tự thấy mình có lỗi và đi xin lỗi".

"Vợ tôi rất kiệm lời, nói rất ít... đó là điểm tôi rất quý ở cô ấy. Với cô ấy, chuyện gì đã qua là qua, không cần phải nói nhiều. Thậm chí cô ấy rất ủng hộ tôi thường xuyên liên lạc với gia đình cũ. Chính cô ấy còn nhắc nhở tôi phải lo cho tròn bổn phận với ba đứa con ở Mỹ. 

Cô ấy nói: "Nếu con anh mà anh không thương, mai mốt con chúng mình anh cũng không thương" - đây cũng là lý do giúp cho vợ chồng nhạc sĩ Đức Huy vượt qua rào cản của tuổi tác chênh lệch.

3. Vũ Hà và người vợ hơn 8 tuổi

cach-giu-hanh-phuc-cua-gia-dinh-sao-viet-chenh-lech-tuoi-tac-2

Dù chênh lệch tuổi tác nhưng cuộc sống vợ chồng của Vũ Hà rất lãng mạn.

Năm 2013, ca sĩ Vũ Hà tái xuất và tiết lộ đã có gia đình. Vợ của anh không hoạt động trong lĩnh vực giải trí, lép vế hơn Vũ Hà về ngoại hình và hơn nam ca sĩ tới 8 tuổi nhưng mỗi lần nhắc đến vợ, Vũ Hà đều dành những tình cảm trân trọng, yêu thương. 

Trong mắt anh, bà xã Huyền Vân là người dịu dàng, âm thầm chịu đựng, hy sinh cho gia đình nhiều thứ. Anh kể rằng, vợ chưa bao giờ cằn nhằn hay cấm cản anh đi chơi hay làm điều gì mà luôn tôn trọng anh, nghĩ cho anh.

Chuyện tình cảm của hai vợ chồng Vũ Hà rất lãng mạn, bao năm chung sống với nhau, anh chưa từng làm cho vợ phải ghen tuông hoặc buồn rầu. Khi chuyện làm ăn của Huyền Vân thất bại, Vũ Hà luôn bên cạnh động viên, giúp cô vượt qua khó khăn. Lúc Huyền Vân bị sảy thai và không thể có con được nữa, Vũ Hà cũng chính là người ở bên chăm sóc, thuốc thang cho vợ sớm khỏe. 

Anh cũng nhất định không chịu lấy vợ khác để sinh con mà cùng Huyền Vân nhận con nuôi khi hai vợ chồng muốn có một gia đình đầy đủ thành viên. Với Vũ Hà - Huyền Vân, có lẽ vì đã cùng nhau trải qua những thăng trầm của cuộc sống nên sự tin tưởng và gắn kết lớn hơn mọi điều khập khiễng.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ