Cách giặt cà vạt "chuẩn không cần chỉnh" cho chị em nội trợ

Có lẽ trong quá khứ các bạn đã từng giặt cà vạt rồi và các bạn cũng nhận thấy rằng dù các bạn có cố gắng thế nào đi nữa, các bạn cũng không thể nào làm vừa lòng các ông chồng khó tính của các bạn được. Tại sao thế?

Cách giặt cà vạt "chuẩn không cần chỉnh" cho chị em nội trợ
Cach giat ca vat

Giặt cà vạt đúng cách

Vì cà vạt mà các bạn đã giặt một cách cực nhọc đã không còn giữ được cái vẻ xinh xắn, đẹp đẽ, cứng và thon như lúc ban đầu nữa. Thảm hại làm sao, nó bị dẹp lép và mềm như một miếng vải thường. Như vậy còn thú gì khi đeo cà vạt, và các ông chồng của các bạn không bằng lòng cũng có lý phần nào.

Để tránh tình trạng đó, người ta đã nghĩ ra nhiều cách. Có người đã dùng nước cơm hoặc bột khuấy để hồ cà vạt sau khi giặt.

Tuy nhiên, cách thức đó cũng không đem lại một tình trạng khả quan hơn vì tuy cà vạt có thể cứng như cũ nhưng khi là lại dẹp lép chè bè.

Sau đây, chúng tôi xin mách cho các bạn một phương pháp giặt cà vạt mà các bà nội trợ Tây phương vẫn thường hay áp dụng.

Theo phương pháp này, trước khi giặt cà vạt, các bạn nên lấy một miếng giấy cát tông (carton) cắt theo hình cà vạt. Khi giặt cà vạt xong, các bạn nên lấy miếng cát tông đó luồn vào trong cà vạt để như vậy mà phơi khô.

Khi cà vạt khô, các bạn lấy miếng cát tông ra. Các bạn khỏi cần là gì nữa cả. Chiếc cà vạt của chồng bạn vẫn thon, cứng như mới. Và điều chắc chắn là chồng bạn không chê vào đâu được nữa.

Theo Đời Sống Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ