Cách đơn giản tẩy vết ố vàng ở cổ và nách áo trở nên trắng tinh trong chớp mắt

Không cần dùng chất tẩy rửa độc hại để tẩy những vết ố vàng trên cổ áo sơ mi nữa. Dưới đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn đánh bật vết bẩn một cách nhanh chóng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Còn gì khó chịu hơn việc phát hiện ra những vết bẩn, vết ố vàng do mồ hôi loang trên cổ áo, nách áo mà không làm cách nào tấy sạch được. Lúc đó chỉ muốn vứt ngay cái áo đi hoặc cất chúng xuống đáy tủ không bao giờ động đến nữa.

Tuy nhiên, vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn tẩy vết ố vàng trên nách áo, cổ áo phù hợp và nhanh chóng mà không cần dùng đến chất tẩy rửa độc hại:

1. Tẩy vết ố vàng bằng muối

Phần lớn các vệt ố vàng có trên nách áo hay cổ áo đều là do mồ hôi ngấm lại và két vào khiến nó khó giặt sạch, trong mồ hôi mình thải ra có rất nhiều protein, và dung dịch muối sẽ hòa tan chúng ra.

Trước khi muốn tẩy nó các vết ố đó đi ta nên ngâm cho nó ướt đều ở phần cổ áo và nách áo.

Xát lên nách áo, cổ áo và những chỗ bị ố vàng một chút muối, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên phần bị ố tránh làm cho vải bị sờn.

Rồi sau đó giặt quần áo với nước bình thường, quần áo sẽ sạch hết các vệt ố.

2. Sử dụng kem đánh răng

Thấy vết ố vàng ở cổ và nách áo đừng vội tống vào đáy tủ, mẹo này sẽ giúp chiếc áo trắng sạch trở lại trong chớp mắt - Ảnh 2.
Bạn có thể thay thế muối bằng kem đánh răng và thực hiện các bước tương tự như trên.

3. Giấm trắng

Thấy vết ố vàng ở cổ và nách áo đừng vội tống vào đáy tủ, mẹo này sẽ giúp chiếc áo trắng sạch trở lại trong chớp mắt - Ảnh 3.
Giấm trắng không chỉ là một nguyên liệu được chị em sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn, mà còn có nhiều công dụng hữu ích khi vệ sinh nhà cửa, tẩy rửa các vết bẩn khó ưa. Bạn có thể dùng giấm trắng để tẩy trắng những vết ố vang trên cổ áo sơ mi vô cùng đơn giản.

Trước khi giặt, bạn đổ trực tiếp giấm lên vết bẩn và ngâm từ 15-20’, sau đó giặt áo sơ mi bằng nước lạnh và bạn nên giặt bằng tay sẽ sạch hơn giặt bằng máy.

4. Thuốc kháng sinh

Thấy vết ố vàng ở cổ và nách áo đừng vội tống vào đáy tủ, mẹo này sẽ giúp chiếc áo trắng sạch trở lại trong chớp mắt - Ảnh 4.
Nghiền nhuyễn 2-3 viên kháng sinh (tùy theo độ rộng của vết ố) pha với nước ấm, ngâm trong 3 giờ rồi giặt lại với xà phòng, đảm bảo vết ố sẽ không còn.

5. Phấn rôm

Thấy vết ố vàng ở cổ và nách áo đừng vội tống vào đáy tủ, mẹo này sẽ giúp chiếc áo trắng sạch trở lại trong chớp mắt - Ảnh 5.
Áo sau khi giặt sạch, bạn lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên cổ áo và ống tay áo.

Tiếp theo bạn dùng bàn là ủi nhẹ.

Lại rắc thêm ít phấn rôm, lần sau khi giặt, cổ áo và ống tay áo sẽ giặt rất nhanh sạch.

6. Baking soda

Thấy vết ố vàng ở cổ và nách áo đừng vội tống vào đáy tủ, mẹo này sẽ giúp chiếc áo trắng sạch trở lại trong chớp mắt - Ảnh 6.
Đổ bột baking soda vào một cái chén nhỏ, thêm giấm vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi dung dịch này lên vết bẩn và để từ 15-20’ rồi giặt lại bằng nước lạnh, vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

7. Nước cốt chanh

Thấy vết ố vàng ở cổ và nách áo đừng vội tống vào đáy tủ, mẹo này sẽ giúp chiếc áo trắng sạch trở lại trong chớp mắt - Ảnh 7.
Chanh có tính axit rất cao, bởi thế giúp quá trình tẩy trắng, làm sạch diễn ra nhanh chóng hơn. Chà xát lát chanh lên nách áo trước khi giặt nếu vệt ố còn mới và mùi nhẹ.
Với những vết đã xuất hiện từ lâu, bạn có thể dùng công thức sau: nước cốt chanh, nước, muối tinh, baking soda, sau đó chà dung dịch bằng bàn chải lên nách áo hoặc ngâm trong vài giờ rồi giặt kỹ lại bằng nước.

8. Lòng đỏ trứng gà

Hòa tan lòng đỏ trứng gà với một ít cồn, rồi thoa đều lên 2 mặt của nách áo, chờ đến khi hỗn hợp khô, bạn cạo lớp màng này đi, vết ố sẽ bám vào lòng đỏ mà ra đi theo lớp màng bị cạo, sau đó bạn giặt áo như bình thường để không còn mùi tanh của trứng.

9. Xăng

Áo sơ mi mới may, trước khi sử dụng, bạn dùng bông tẩm xăng (tốt nhất là xăng trắng) thoa xăng lên cổ áo và tay áo một vài lần.

Đợi đến lúc xăng khô bốc hơi, mới dùng nước sạch để giặt. Sau khi làm như vậy, khi áo mặc bẩn, cổ áo và ống tay áo rất dễ giặt sạch.

10. Sữa bò

Thoa trực tiếp sữa bò lên cổ áo đến khô rồi ngâm vết bẩn trong giấm, sau 30 phút bạn vắt bớt nước rồi thoa hỗn hợp sệt từ baking soda với một thìa cà phê muối, nửa thìa nước oxy già lên vải đối với trường hợp vết bẩn quá cứng đầu.

Sự kết hợp của các nguyên liệu này chắc chắn tẩy sạch bất kỳ vết ố hay bẩn nào trên quần áo nhà bạn.

Tuy nhiên, dù bạn có xử lí vết ố bằng phương pháp nào thì cũng nên lưu ý một số điều như sau:

Màu áo: Các loại thuốc tẩy thường làm loan màu áo, những cách tẩy vết ố ở trên có thể áp dụng với tất cả các loại vải và mọi loại màu.

Nhiệt độ xử lí: Với các loại vải thông thường, ta nên dùng nước ấm khi giặt. Tăng nhiệt độ sẽ giúp các yếu tố trong bột giặt linh hoạt hơn, tốt cho việc lôi kéo vết ố bẩn ra khỏi nách áo. Tuy nhiên khi giặt các bộ đồ chất liệu lụa hay len, ta nên dùng nước lạnh giặt để tránh tổn hại chất lượng vải.

Phơi áo: Sau khi giặc áo xong, bạn thường ít quan tâm đến vấn đề hậu kỳ này nhưng ánh sáng mặt trời cũng góp phần làm mất màu ố vàng trên áo.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ