Cách bảo quản trứng luôn tươi ngon trong thời gian dài

GD&TĐ - Trứng là món "chữa cháy" tiện dụng trong gian bếp của mỗi gia đình. Những cách sau sẽ giúp bạn bảo quản trứng gà, vịt tươi ngon lâu hơn mà không bị hỏng hay mất chất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Dùng giấy báo hoặc khăn giấy mềm lau sạch trứng, sau đó bọc trứng bằng giấy báo rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng bằng cách bọc giấy báo để ở nơi khô ráo, thoáng khí trong 1-2 tháng.

2. Cho trứng vào túi nilon rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng, bạn chỉ cần chuyển xuống ngăn mát một thời gian để tan đá. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng trong 1 năm mà không bị hỏng. Tuy nhiên, trước khi dùng, bạn cần nấu kỹ trứng và chỉ nên sử dụng sau khi rã đông khoảng 1 ngày.

3. Rải một lớp trấu vào đáy thùng xốp hoặc túi nilon rồi xếp trứng vào. Tiếp tục rải lớp thứ hai cho lớp trứng tiếp theo đến khi đầy thùng rồi đậy kín thùng và để nơi râm mát. Cách này bảo quản trứng được khoảng 2-3 tháng. Bạn có thể thay trấu bằng bã chè khô, sạch và để nơi thoáng mát.

- Lưu ý:

+ Không làm sạch trứng bằng cách rửa với nước hay lau bằng khăn ướt vì làm như vậy sẽ khiến trứng dễ bị ung, thối.

+ Xếp trứng theo chiều dựng đứng lên và để đầu to của trứng hướng lên trên cũng giúp bảo quản trứng được lâu hơn.

+ Không để chung trứng với hành tây, gừng vì sẽ khiến trứng nhanh hư hỏng, ung thối.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...