Các trường trên thế giới ứng phó với virus corona

Các trường trên thế giới ứng phó với virus corona

Tại Australia, các trường ĐH thuộc New South Wales, Sydney và Wollongong cho phép những SV của nước này không được rời Trung Quốc lựa chọn trì hoãn việc học hoặc đăng ký học muộn. Thậm chí, một số SV Trường ĐH Sydney phải đối mặt với "hoàn cảnh đặc biệt" có thể được hoàn trả học phí.

Trong khi đó, tuyên bố của Bộ GD Trung Quốc được đưa ra vào ngày 28/1 cho biết, học kỳ mới tại các tổ chức GD nước này đã bị hoãn; đồng thời không thông báo ngày bắt đầu trở lại. Người học cũng được yêu cầu không ra ngoài, không tới nơi đông người và không tổ chức hoặc tham gia vào các hoạt động tập trung.

Bộ GD Trung Quốc cũng công bố, các kỳ thi phân loại trình độ tiếng Anh đối với SV Trung Quốc nộp đơn vào các trường ĐH nước ngoài sẽ bị hủy bỏ trên toàn quốc trong tháng 2. Động thái này được cho là sẽ mang lại ảnh hưởng lớn tới nền GD trong năm học 2020 - 2021, dù không ít trường cho hay, SV sẽ có thể thực hiện bài kiểm tra sau đó.

Ấn Độ được cho là đã yêu cầu Trung Quốc cho phép hơn 250 SV Ấn Độ bị mắc kẹt ở Vũ Hán rời khỏi thành phố. Khoảng 700 SV Ấn Độ, chủ yếu theo học ngành y, đang ở các trường ĐH khác nhau ở Vũ Hán và các khu vực lân cận - nhưng phần lớn đã rời khỏi nhà trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa qua.

Một số quốc gia cũng sắp xếp để đưa công dân và SV của họ từ Vũ Hán trở về bao gồm: Nhật Bản, Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan, Mỹ và Australia. Trong khi đó, Chính phủ Afghanistan đã yêu cầu Trung Quốc để 60 SV của mình ở lại Vũ Hán thay vì trở về.

Các tổ chức GD hàng đầu Hàn Quốc đang hủy bỏ hoặc xem xét hoãn các sự kiện định hướng dành cho tân SV, cũng như các lớp học tiếng Hàn dành cho SV quốc tế. Bên cạnh đó, Bộ GD Hàn Quốc cho hay đang thảo luận với các trường ĐH về cách tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp sắp diễn ra.

Mới đây, Bộ GD Singapore cho biết, HS và giáo viên người Singapore trở về từ Trung Quốc sau ngày 15/1 sẽ phải nghỉ 14 ngày kể từ ngày về nước. Phát biểu với truyền thông, Bộ trưởng GD Ong Ye Kung khẳng định, thời gian nghỉ này sẽ cho phép Bộ GD giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn do đi lại trong các trường học và tổ chức.

Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này được xác định trong một cuộc điều tra ổ dịch bắt nguồn từ khu chợ lớn chuyên bán hải sản và động vật ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). 2019-nCoV là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Ngoài chủng coronavirus mới phát hiện này, đã có 6 chủng coronavirus khác được biết tới ngày nay có khả năng lây nhiễm ở người.

Theo University World News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.