Các tài tử võ thuật bệnh tật, sống ẩn dật tuổi xế chiều

Viên Nhật Sơ trở thành đạo sĩ, Hoàng Nguyên Thân xuất gia rồi lại hoàn tục nhưng hiếm khi xuất đầu lộ diện.

Các tài tử võ thuật bệnh tật, sống ẩn dật tuổi xế chiều

Viên Nhật Sơ

Viên Nhật Sơ là em trai của võ sư danh tiếng Viên Hòa Bình. Thập niên 1970-1980, Viên Nhật Sơ đóng nhiều phim võ thuật, trong đó có Tiếu Thái CựcHoắc Nguyên GiápThiết quyền tiểu tử… Được đánh giá tốt về khả năng võ thuật song Viên Nhật Sơ không mấy tạo sức hút với khán giả. 

cac-tai-tu-vo-thuat-benh-tat-song-n-dat-tuoi-xe-chieu

Sau đó, Chân Tử Đan xuất hiện, khiến cái tên Viên Nhật Sơ ngày càng mờ nhạt. Theo Chinatimes, Tử Đan được ưu ái do ngoại hình bắt mắt hơn tài tử họ Viên. Từ chỗ được giao các vai chính, Viên Nhật Sơ dần chỉ đóng vai phụ. Trong phim Đặc cảnh đồ long, Chân Tử Đan đóng chính, Viên Nhật Sơ được giao vai nhỏ.

Cuối thập niên 1980, Viên Nhật Sơ từ bỏ làng phim, sau đó làm đạo sĩ ở một đạo quán. Một số nguồn tin cho biết Viên Nhật Sơ làm đạo sĩ do ảnh hưởng từ việc đóng các phim về Đạo giáo. 

Hoàng Nguyên Thân

cac-tai-tu-vo-thuat-benh-tat-song-n-dat-tuoi-xe-chieu-1

Hoàng Nguyên Thân sinh năm 1948 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ông tới Hong Kong theo đuổi sự nghiệp phim ảnh từ đầu thập niên 1970 và nổi tiếng với dòng phim võ thuật. Tài tử từng đóng Đại hiệp Hoắc Nguyên GiápLục Tiểu PhụngTiểu Lý phi đao...

Nam diễn viên kết hôn năm 1975 cùng một diễn viên Đài Loan, vợ chồng có hai con, một trai một gái. Năm 1987, gia đình Hoàng Nguyên Thân sang Mỹ sinh sống. Anh thường đi lại giữa Mỹ và Hong Kong để đóng phim.

Năm 1990, Hoàng Nguyên Thân gây bất ngờ khi rút khỏi làng giải trí, xa rời vợ con để đi tu tại một ngôi chùa ở Hong Kong. Theo Xinhua, nam diễn viên hoàn tục vào năm 2005. Tuy rời khỏi chùa, ông vẫn giữ thói quen của một tăng nhân, hiếm khi xuất đầu lộ diện.

cac-tai-tu-vo-thuat-benh-tat-song-n-dat-tuoi-xe-chieu-2

Diễn viênHoàng Nguyên Thân quy y cửa Phật.

Hoàng Nguyên Thân từng nói về lý do xuất gia: “Đó hoàn toàn là duyên phận với Phật giáo. Trước khi xuất gia, tôi đã sớm chán ghét thế tục, không màng hư vinh. Khi đến với Phật pháp, tôi cảm thấy lòng rộng mở, thanh thản, từ đó quyết tâm nương nhờ cửa Phật”.

Hoàng Nguyên Thân cho biết người thân sớm dự cảm ý muốn quy y của ông. Ông nhận được sự thông cảm từ vợ nhưng bố mẹ ông thì không đồng tình.

Lưu Gia Huy

cac-tai-tu-vo-thuat-benh-tat-song-n-dat-tuoi-xe-chieu-3

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong những năm 1970-1980. Ông nổi danh với các phim Tây Du Ký (bản TVB),Thiếu Lâm tam thập lục phòngToàn cầu nhiệt luyếnThần điêu đại hiệp 1995... Năm 2011, Gia Huy bị trúng phong, dẫn đến bại liệt nửa người. Từ khi mắc bệnh, ông bị vợ con hắt hủi. Người vợ quốc tịch Thái Lan đòi phân chia tài sản của ông. Con trai của Gia Huy bàn với người khác, tìm cách cuỗm tiền của cha. 

Ở tuổi lục tuần, ngôi sao võ thuật một thời gắn liền với chiếc xe lăn. Ông cũng không thể phát âm rõ ràng. Nam diễn viên hiện sống ở viện dưỡng lão, được một số bạn bè trong làng giải trí giúp đỡ.

Vương Vũ

cac-tai-tu-vo-thuat-benh-tat-song-n-dat-tuoi-xe-chieu-4

Vương Vũ được mệnh danh là Ông vua võ thuật thế hệ đầu làng phim Hong Kong. Cuối năm 2015, Vương Vũ bị xuất huyết não ở Thái Lan, sau đó phải nằm viện ở đây gần ba tháng để điều trị. Ông được chuyển về Đài Loan hồi tháng 3.

Diễn viên Vương Hinh Bình, con gái của Vương Vũ, cho biết gia đình cô không muốn việc cha bệnh tật gây ồn ào. Cô cảm ơn sự quan tâm của bạn bè, khán giả song điều cô cần làm là phối hợp với bệnh viện, tạo môi trường nghỉ ngơi yên tĩnh cho bố.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.