Các quốc gia châu Phi kêu gọi sự trợ giúp quân sự từ Nga

GD&TĐ - Năm quốc gia thuộc khu vực Sahel (châu Phi) có ý định thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc triển khai các cố vấn quân sự Nga trên lãnh thổ nước mình.

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Phi.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Phi.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về khả năng hỗ trợ và gửi các cố vấn quân sự Nga tới một số nước châu Phi, ông Maman Sambo Sidiku, người đứng đầu ban Thư kí thường trực G5 Sahel cho biết, lãnh đạo năm quốc gia khu vực Sahel có ý định thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề triển khai các cô vấn quân sự Nga tại đất nước họ.

Theo thư ký thường trực G5 Sahel, các quốc gia trong khu vực này không có khả năng tự mình đối phó với mối đe dọa khủng bố, do đó, họ cần sự hỗ trợ từ Nga. Vấn đề này sẽ được thảo luận tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Được biết, khu vực Sahel bao gồm 5 quốc gia châu Phi là Mauritania, Burkina Faso, Mali, Nigeria và Chad. Tổ chức này được thành lập vào năm 2014 để phối hợp an ninh và phát triển kinh tế trong khu vực.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp toàn thể đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Nga-Phi, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào chiến lược tăng cường ổn định và đảm bảo an ninh ở khu vực châu Phi. Đồng thời, ông Putin ủng hộ việc tăng cường vai trò của các quốc gia châu Phi trong việc giải quyết xung đột địa phương. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ