Các phòng khám thẩm mỹ quảng cáo vượt mức để lừa gạt người dân

Những sai sót ở các phòng khám thẩm mỹ hiện nay hầu như tập trung ở khâu quảng cáo. Các cơ sở này quảng cáo vượt mức để lừa gạt người dân, thu hút người bệnh không chính đáng.

Ngành chức năng hiện vẫn khó quản lý, nhất là các cơ sở spa có dịch vụ phun thêu.
Ngành chức năng hiện vẫn khó quản lý, nhất là các cơ sở spa có dịch vụ phun thêu.

Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh chia sẻ tại buổi thảo luận hội trường Kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX, ngày 8/12.

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm đã đặt ra hàng loạt vấn đề về công tác quản lý khi nhiều vụ tai biến y khoa xảy ra trong thời gian qua.
Theo đó, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm đã đề nghị ngành y tế làm rõ hiện TP Hồ Chí Minh có bao nhiêu bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được cấp phép đủ điều kiện thực hiện dịch vụ thẩm mỹ; việc kiểm tra, giám sát được thực hiện ra sao; giải pháp sắp tới để phòng ngừa tai biến thẩm mỹ...

Giải trình về công tác quản lý các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay, hiện thành phố có 15 bệnh viện thẩm mỹ và ngành y tế cũng đã có những tiêu chí phân loại các bệnh viện thẩm mỹ.

Hàng năm, ngành y tế đều có đánh giá và công khai thông tin để người dân biết và lựa chọn. Theo đó, chỉ có 3 bệnh viện đạt mức trung bình, 6 bệnh viện đạt trung bình khá, 6 bệnh viện đạt khá và không có bệnh viện thẩm mỹ nào đạt mức độ tốt.

“Sai sót trong phòng khám thẩm mỹ hầu như là ở khâu quảng cáo. Quảng cáo trên mức để lừa gạt bệnh nhân, đây là vấn đề nhức nhối. Vừa qua, Sở đã phối hợp với Sở Thông tin truyền thông gỡ hai bảng quảng cáo và ngành đang phối hợp với công an để xử lý những trường hợp khác”, ông Bỉnh cho hay.

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng cho biết thêm, khó quản lý nhất hiện nay vẫn là những cơ sở thẩm mỹ đóng ở những chung cư cao cấp. Bởi, thanh tra muốn lên chung cư kiểm tra phải có thẻ nên rất khó khăn để tiếp cận và xử phạt những trường hợp quảng cáo không đúng quy định.

Bên cạnh đó, hiện các cơ sở hành nghề spa có các kỹ thuật xâm lấn như phun, xăm đang rất phổ biến nhưng việc quản lý các cơ sở này lại không được chặt chẽ. Bởi, đối với các cơ sở này, Bộ Y tế chỉ quy định đăng ký kinh doanh tại phòng kinh tế, y tế của quận, huyện sau đó báo cáo lên Sở Y tế.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cũng cho hay, về việc này, TP Hồ Chí Minh đang kiến nghị lên Bộ Y tế cần có những quy định thêm để quản lý chặt hơn những cơ sở spa có phun xăm, sử dụng thuốc tê, thuốc kháng sinh... trong làm đẹp.

Theo Báo Tin Tức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.