Các loại thực phẩm giúp bạn sống đến trăm tuổi

GD&TĐ - Những loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe, nếu ăn thường xuyên có thể giúp bạn sống lâu trăm tuổi không ốm đau, bệnh tật.

Các loại thực phẩm giúp bạn sống đến trăm tuổi

1. Quả óc chó

Quả óc chó có đầy đủ các vi sinh vật quan trọng cho cơ thể và bộ não của bạn. Rất nhiều chất béo lành mạnh có sẵn để hỗ trợ hệ thần kinh của con người. Ăn một lượng nhất định mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể bạn những khoáng chất cần thiết.

2. Chanh

Chanh có lẽ là thức ăn cũng cấp vitamin C tốt nhất cho cơ thể. Các flavonoid của chanh giúp làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư và có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh khác như cảm cúm.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, giúp xây dựng xương chắc khỏe và hỗ trợ hệ thống miễn dịch chống lại bệnh tật. Chỉ cần bạn phải chế biến nó một cách chính xác thì bông cải xanh mới phát huy tác dụng được nhé!

4. Hạt đậu

Đậu là một nguồn protein thực vật lành mạnh, là cách dễ nhất để bồi bổ cho cơ thể của bạn. Đậu có chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa loại bỏ các loại thực phẩm độc hại khác và hạt đậu không chứa các chất béo độc hại.

5. Chocolate đen

Các thanh sôcôla như sôcôla sữa hay các loại sôcôla với nho khô và các loại hạt bên trong chỉ để phục vụ cho sự ngon miệng của mọi người. Còn để tốt cho sức khoẻ, sôcôla đen mới là chuẩn nhất! Ăn sô-cô-la đen nguyên chất sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh với chất flavonoid cacao và giúp tăng các axit thường thiếu trong cơ thể.

6. Cà chua

Các loại cà chua khác nhau có thể giúp chúng ta chống lại các tế bào ung thư. Chúng cung cấp cho cơ thể của bạn các thành phần cần thiết, đặc biệt là máu. Mỗi người nên ăn ít nhất 1 quả cà chua lớn mỗi tuần.

7. Cá hồi

Nếu bạn không phải là người ăn chay, hãy chắc chắn rằng trong bữa ăn của bạn phải có sự góp mặt của cá hồi, vì cá hồi là loại thịt giàu chất protein, nó cũng cung cấp cho bạn chất béo lành mạnh mà không có khả năng được tìm thấy ở bất cứ thực phẩm nào khác.

8. Bơ

Trong số tất cả các loại trái cây, bơ được cho là lựa chọn lành mạnh nhất. Bơ giàu vitamin và vi sinh để giữ cho bạn có được sức khỏe khoẻ mạnh. Bơ đã được chứng minh là loại hoa quả làm giảm nguy cơ đau tim.

9. Tỏi

Tỏi giúp tiêu diệt các vi sinh vật có hại và giữ cho cơ thể bạn trong sạch với tất cả các chất trợ giúp của tỏi. Nó cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch.

10. Rau chân vịt

Loại rau xanh này chứa một lượng lớn của lutein. Rau chân vịt giúp bảo vệ hệ miễn dịch, mắt và sức khỏe của phụ nữ. Lutein đóng một vai trò quan trọng trong thời kỳ rụng trứng và khả năng có thai ở phụ nữ.

11. Dầu olive

Trong số tất cả các loại dầu ăn, dầu olive chứa rất nhiều chất béo, axit và flavonoid lành mạnh. Nó giúp tăng cường sức khỏe về tim mạch, và xây dựng các mạch máu mạnh và đàn hồi. Hãy chắc chắn rằng dầu olive sẽ có mặt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

12. Sữa chua

Sữa tươi là loại thức uống nên được tiêu thụ mỗi ngày. Nhưng sữa chua còn quan trọng hơn vậy, nó giúp tạo ra và duy trì hệ vi sinh vật của cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.