Các lễ hội nguy hiểm nhất thế giới: Đổ máu với bò tót ở Tây Ban Nha

Chỉ có những người can đảm thực sự mới dám tham gia vào San Fermin, lễ hội chạy đua với bò tót ở Tây Ban Nha và được coi là một trong những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới.

Các lễ hội nguy hiểm nhất thế giới: Đổ máu với bò tót ở Tây Ban Nha

San Fermin lần đầu tiên diễn ra vào năm 1591 và cứ như thế cho tới nay, lễ hội này đếu đặn được tổ chức vào trung tuần tháng 7 mỗi năm. Đây được coi là dịp thử thách sức mạnh, lòng can đảm, sức chịu đựng của những người tham gia.

Vào ngày hội, hàng ngàn những người ưa mạo hiểm từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung quảng trường thành phố Pamplona, Tây Ban Nha để chuẩn bị tham gia vào lễ hội mạo hiểm này.

Mặc dù bắt đầu từ 8h sáng nhưng trước đó 30 phút, những người đăng ký tham gia cuộc đua sẽ phải có mặt trước để khởi động cơ thể và làm quen với địa hình.

Cac le hoi nguy hiem nhat the gioi: Do mau voi bo tot o Tay Ban Nha - Anh 1

Đường chạy đua với bò mạo hiểm ở Tây Ban Nha.

Cuộc đua bắt đầu là khi những con bò tót bị chọc tức và được thả chạy tự do trên con đường hẹp dài 846m từ bãi quây bò tót ở Santo Domingo đến đấu trường, nơi sẽ diễn ra các cuộc đấu bò vào buổi chiều cùng ngày.

Những người chơi trong trang phục truyền thống màu trắng, quàng khăn đỏ sẽ phải chạy thật nhanh để thoát thân trước cơn thịnh nộ của những con bò tót nặng tới 500kg với các cặp sừng sắc nhọn.

Cac le hoi nguy hiem nhat the gioi: Do mau voi bo tot o Tay Ban Nha - Anh 2

Người chơi đổ máy trong cuộc chạy đua với đàn bò hung dữ.

Điểm kích thích của cuộc đua này sẽ không có bất cứ nơi nào ẩn náu trong suốt hành trình và không chỉ phải đối mặt với những con bò tót hung hãn, người chơi cũng phải tự biết cách bảo vệ mình nếu không muốn bị đám đông xung quanh giẫm đạp.

Mặc dù vậy, các nhân viên y tế sẽ luôn túc trực ở hai bên đường đua để sẵn sàng sơ cứu cho những người tham gia bị thương nhưng họ sẽ chỉ nhập cuộc khi thực sự cần thiết.

Cac le hoi nguy hiem nhat the gioi: Do mau voi bo tot o Tay Ban Nha - Anh 3

Con bò hung dữ lao vào người chơi và khán giả

Theo ghi nhận mỗi năm, có hàng trăm người bị thương và thậm chí là thiệt mạng vì tham gia vào cuộc chơi mạo hiểm này nhưng không vì thế mà số người kéo tới Pamplona vào trung tuần tháng 7 giảm đi.

Các nhà tổ chức cũng chưa từng có ý định hủy bỏ cuộc đua này dù rằng khá nhiều ý kiến phản đối cuộc đua này vì độ khắc nghiệt, mạo hiểm và việc những chú bò tham gia vào cuộc đua sẽ bị tra tấn đến chết và bị đưa đi giết thịt.

Cac le hoi nguy hiem nhat the gioi: Do mau voi bo tot o Tay Ban Nha - Anh 4

Một người chơi bị bò tót hất tung trong lễ hội ở Tây Ban Nha

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ