Trong đó lưu ý đơn vị cần nghiên cứu kĩ tài liệu tập huấn cản bộ quản lí, giáo viên để hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện đúng tinh thần mô hình Trường học mới;
Hoạt động dạy học được thiết kế trong tài liệu hướng dẫn học. Các bài học được biên soạn theo một cấu trúc thống nhất, bao gồm các hoạt động: Khởi động; Hình thành kiến thức; Luyện tập; Vận dụng; Tìm tòi mờ rộng.
Hoạt động học của học sinh trong mỗi bài học được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số hoạt động. Các hoạt động học tập có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp;
Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các hoạt động học tập ở trên lớp, giáo viên cần chú trọng giao cho học sinh hoạt động học tập ở ngoài lớp học và ở nhà, nhất là hoạt động "Vận dụng" và hoạt động "Tìm tòi mở rộng" với những yêu cầu cụ thể về sản phẩm phải hoàn thành và được tổ chức đánh giá dưới nhiều hình thức.
Cụ thể: Có thể cho một số học sinh có sản phẩm báo cáo trước lớp để thảo luận; hướng dẫn học sinh đưa sản phẩm vào "Góc học tập" hoặc "Góc thư viện" để chia sẻ cho các bạn trong lớp; giao cho hội đồng tự quản học sinh tổ chức cho mỗi học sinh tìm hiểu và viết lời nhận xét cho sản phẩm của bạn; giao cho mỗi học sinh chọn sản phẩm của bạn để viết nhận xét và nộp cho giáo viên.
Giáo viên bộ môn cần vận dụng các phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học tích cực để tổ chức giảng dạy phù hợp với tài liệu hướng dẫn học, lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm.
Giáo viên bộ môn cần sử dụng hợp lý bảng viết, tổ chức tốt các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.... và hướng dẫn học sinh ghi vở, luyện tập trên lớp và tự học ở nhà.