Các hệ thống phòng không S-300 của Syria đã ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu

GD&TĐ - Các hệ thống phòng không S-300 của Syria đã được kích hoạt và ở ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hình ảnh vệ tinh được chụp tại địa điểm triển khai gần thành phố Masyaf, có thể thấy rằng quân đội Syria đã kích hoạt các hệ thống phòng không này và đưa chúng vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Điều này đã được thực hiện ít nhất một tháng trước và một căn cứ quân sự đang được thiết lập tại vị trí đặt các hệ thống tên lửa phòng không này.

Có thể thấy trong các hình ảnh vệ tinh được chụp vào ngày 26/5/2019, các tên lửa của hệ thống phòng không S-300 đang ở trong trạng thái thẳng đứng, điều đó cho thấy các hệ thống phòng không Syria đã sẵn sàng tấn công máy bay địch, cũng như bảo vệ lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Các tổ hợp S-300 đã được Nga chuyển tới Syria.
 Các tổ hợp S-300 đã được Nga chuyển tới Syria.

Cho đến nay, vẫn chưa có bình luận chính thức nào từ phía quân đội Syria và Nga vế sự việc này, mặc dù trước đó không lâu, có thông tin cho rằng các sĩ quan Syria đã hoàn thành khóa huấn luyện làm việc với S-300 và các hệ thống phòng không này cũng đã được chuyển tới Syria .

Trước đó, Thư khí Hội đông An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev, trong cuộc nhóm họp ba bên giữa Nga, Mỹ và Israel bàn về vấn đề Syria, đã tuyên bố rằng các cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Syria là mối đe dọa đối với các lực lượng quân đội Nga đang đóng quân tại đây.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ