Các hãng hàng không đặt tên máy bay như thế nào

Chắc bạn biết chiếc máy bay đang chở mình là Airbus A321 hay Boeing 747. Tuy nhiên, bạn có biết máy bay cũng có thể có tên riêng hay không?

Các hãng hàng không đặt tên máy bay như thế nào

Hãng Hawaiian Airlines đặt tên cho đội Airbus A330 của mình theo tên các chòm sao. Chiếc A330 đầu tiên của hãng được đặt tên Makali’i, tên trong tiếng Polynesia cho cụm sao Tua Rua, do chuyến bay khai trương là vào ngày 11/11/1929, khi cụm sao tỏa sáng trên bầu trời.

Cac hang hang khong dat ten may bay nhu the nao - Anh 1

Một máy bay của hãng Hawaiian Airlines. Ảnh: CNN.

Ngoài ra, những đặc trưng của Hawaii cũng được thể hiện một cách đầy tự hào trên các đội máy bay khác của hãng: Boeing 717 và 767 được đặt theo tên các loài chim bản địa, còn các máy bay tuyến ngắn trong khu vực được đặt tên theo loại gió thổi qua đảo Lanai, Molokai và Oahu.

Văn hóa Polynesia cũng đóng vai trò lớn trong việc đặt tên cho các máy bay của hãng Air Tahiti Nui. Ngoài hoa bạch thiên hương, tên các quần đảo của Polynesia thuộc Pháp như Bora Bora hay Mangareva xuất hiện trên vỏ ngoài máy bay,

Như Hawaiian Airlines và Air Tahiti Nui, nhiều hãng hàng không đã đặt tên cho máy bay của mình theo các di sản, truyền thống và tính chất địa lý.

Hãng Qantas của Australia gọi đội Boeing 707 theo tên những thành phố lớn của châu Úc. Bạn có thể thấy mình đang ở trên chiếc Parramatta hay Alice Springs. Đội Airbus A300 của hãng lại vinh danh những nhà thám hiểm như James Cook hay John Oxley.

Cac hang hang khong dat ten may bay nhu the nao - Anh 2

Máy bay của hãng El Al Israel Airlines được đặt tên theo các thành phố. Ảnh: El Al Israel Airlines.

El Al Israel Airlines cũng gọi tên các máy bay của hãng theo thành phố trên lãnh thổ Israel. Dưới cửa sổ buồng lái, bạn có thể thấy những cái tên như Haifa, Nazeret, Tel Aviv và Carmel.

Hơn 300 máy bay của Lufthansa gợi nhớ các thành phố nước Đức. Hãng đã làm theo truyền thống từ 50 năm trước, khi thị trưởng Willy Brandt đặt tên cho chiếc Berlin. Năm máy bay chở khách cỡ lớn của hãng đã nối tiếp nhau nhận cái tên này.

Cac hang hang khong dat ten may bay nhu the nao - Anh 3

Một máy bay của hãng Virgin America được đặt tên theo ca sĩ Drake với dòng chữ "Cảm ơn tôi sau nhé". Ảnh: CNN.

Hãng Virgin America khá hài hước trong việc chọn tên cho máy bay, với “Máy bay của Jefferson”, “Người đuổi theo ngựa một sừng”, “Quên đi, cứ làm thôi” và thậm chí cả kiểu hashtag thời thượng như “#nerdbird”.

Aer Lingus chọn tên các vị thánh người Ireland cho đội phi cơ của mình. Du khách có thể thấy các tên như St. Colmán, St. Ronan, St. Patrick... xuất hiện ở hai bên mũi máy bay. British Airways lấy tên các thành phố ở Liên hiệp Anh, các danh nhân người Anh và lâu đài châu Âu. Icelandair lại lấy cảm hứng từ các núi lửa của Iceland.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ