Các hãng gọi xe công nghệ phải đăng ký là doanh nghiệp vận tải

GD&TĐ - Bộ GTVT vừa tổ chức cuộc họp về Dự thảo Nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải gửi các bộ, ngành, cơ quan liên quan để lấy ý kiến góp ý.

Các hãng gọi xe công nghệ sẽ phải đăng ký là doanh nghiệp vận tải
Các hãng gọi xe công nghệ sẽ phải đăng ký là doanh nghiệp vận tải

Đối chiếu quy định trong dự thảo này, các hãng gọi xe công nghệ hiện nay như Go-Viet, Grab, FastGo… đều phải đăng ký là doanh nghiệp vận tải. Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia cho rằng, năm nay là năm thứ tư thí điểm Grab, không cần phải tranh cãi nữa phải khẳng định luôn, đây là dịch vụ vận tải, cũng giống như taxi nhưng không cần sử dụng đến bộ đàm.

Họ sử dụng trí tuệ nhân tạo để định vị, quyết định mức giá vào từng thời điểm. Ngoài ra, dự thảo cũng quy định cụ thể hơn về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng như xe hợp đồng không được gom khách, đón khách ngoài danh sách do đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp; không được xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe…

Trước đó, sau khi trình dự thảo lần thứ 7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, rà soát kỹ nội dung dự thảo trên tinh thần phù hợp với các luật có liên quan. Đồng thời đảm bảo các nguyên tắc: Phục vụ tốt nhất lợi ích của người dân, đảm bảo vai trò quản lý của Nhà nước; cạnh tranh lành mạnh; tuyệt đối không để xảy ra kẽ hở pháp lý, làm phát sinh lợi ích nhóm trong xây dựng chính sách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.