Các địa phương nỗ lực, chủ động lo Tết cho giáo viên

GD&TĐ - Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các địa phương luôn chủ động, nỗ lực và cố gắng hết mình để chăm lo Tết cho giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Ấm lòng nhà giáo

Là một trong những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, cô giáo Lê Thị Tường Vy - Trường THPT Quang Trung (Quảng Ngãi), vô cùng xúc động khi được nhà trường và công đoàn ngành Giáo dục quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất, lẫn tinh thần trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

"Trị giá quà tặng không nhiều nhưng giá trị tinh thần rất lớn, điều đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành luôn đồng hành và sát cánh cùng giáo viên chúng tôi. Qua đó chúng tôi có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người" - cô Lê Thị Tường Vy trải lòng.

Thầy Lưu Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung (Quảng Ngãi) cho biết: Năm nào cũng vậy, nhà trường đều có quà Tết cho toàn thể giáo viên và nhân viên trong trường. Trị giá quà tặng không nhiều - khoảng 500 nghìn đồng nhưng quan trọng là tấm lòng, sự sẻ chia với giáo viên. Quan điểm của nhà trường là tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để giáo viên được đón Tết vui vẻ và đấm ấm.

Thầy Lưu Thanh Hải cho biết thêm, vào ngày 3/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Trường THPT Quang Trung sẽ kết hợp với một số đơn vị, trường đại học tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề "Tết yêu thương".

Qua đó, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho giáo viên, học sinh trước khi nghỉ Tết. Đặc biệt, toàn bộ số tiền quyên góp được từ đêm nhạc sẽ được tặng cho các giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Không để giáo viên nào không có Tết

Theo ông Võ Hoàng Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngành tổ chức thành các đoàn công tác đi thăm hỏi, tặng quà cho 235 giáo viên, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và hơn 600 học sinh trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng. Tổng trị trị giá quà tặng gần 300 triệu đồng.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ 36 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những gia đình bị thiệt hại bởi mưa lũ. Trị giá mỗi suất quà từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng.

Tại tỉnh Long An, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cho biết: Tết Mậu Tuất 2018, Công đoàn ngành tổ chức thành lập 5 đoàn công tác để thăm hỏi, động viên các giáo viên, học sinh trên địa bàn, tổng trị giá quà tặng gần 200 triệu đồng.

Theo đó, Công đoàn tổ chức tặng quà cho 100 giáo viên viên có hoàn khó khăn, trị giá quà tặng từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/suất (tùy theo hoàn cảnh của các gia đình giáo viên).

"Quan điểm chúng tôi là, không để giáo viên nào không có Tết. Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo điều kiện để mỗi giáo viên đều có quà tặng trong dịp Tết đến xuân về" - ông Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ.

Còn tại tỉnh Ninh Bình, theo ông Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, từ các nguồn hỗ trợ và các nguồn kinh phí khác nhau, Tết năm nay, Công đoàn tặng quà cho 464 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

"Ngoài ra, các địa phương cũng có quà tặng cho giáo viên, mỗi suất quà trị giá từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng. Một số trường còn tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho giáo viên trong dịp Tết đến, xuân về" - ông Nguyễn Tuấn Minh thông tin thêm.

"Tết Mậu Tuất 2018 Liên đoàn Lao động tỉnh Đắc Nông và Công đoàn ngành Giáo dục của tỉnh tổ chức tặng quà cho 90 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 300 nghìn đến 400 nghìn đồng" - ông Phan Thanh Thái - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ