Các chuyên gia Mỹ đánh giá sức mạnh loạt bắn từ tàu ngầm hạt nhân “Yuri Dolgoruky” của Nga

GD&TĐ - Sức công phá của loạt tên lửa cuối cùng từ tàu ngầm hạt nhân“Yuri Dolgoruky” của Nga tương đương sức mạnh của 160 quả bom nguyên tử đã ném xuống thành phố Hiroshima, Nhật bản trong thế chiến thứ 2

Tên lửa đạn đọa Bulava-30 được phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky của Nga ngày 22.5 vừa qua
Tên lửa đạn đọa Bulava-30 được phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky của Nga ngày 22.5 vừa qua

Theo thông tin từ Giám đốc Dự án Thông tin hạt nhân của Liên đoàn các nhà khoa học Hoa Kỳ đăng trên trang Twitter cho hay, sức công phá của loạt tên lửa cuối cùng từ tàu ngầm hạt nhân“Yuri Dolgoruky” của Nga tương đương sức mạnh của 160 quả bom nguyên tử đã ném xuống thành phố Hiroshima, Nhật bản trong thế chiến thứ 2.

Bốn quả tên lửa R-30 “Bulava-30” được phóng trong vòng 20 giây, có nghĩa là trong vòng một phút có thể phóng tới 16 quả tên lửa. Bốn quả tên lửa có khả năng mang theo 24 đầu đạn có sức công phá tương đương 2,4 triệu tấn đương lượng thuốc nổ. Với sức mạnh này, sức công phá của nó tương đương 160 quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima – chuyên gia Mỹ đã viết.

Theo thông tin đã đưa trước đó, hôm thứ 3 vừa qua, tàu ngầm tuần dương “Yuri Dolgoruky” đã phóng thành công bốn quả tên lửa đạn đạo “Bulava” từ vùng Biển Trắng vào các mục tiêu giả định ở khu vực Kura, thuộc Kamchatka.

Theo ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ