Cả vùng quê bị "quái trùng" tấn công

 Những "quái trùng" có hình thù giống con giun xuất hiện hàng loạt đã khiến người dân một cả một vùng quê lo lắng. Đáng sợ hơn là dùng thuốc sâu tiêu diệt, càng giết lại càng nhiều.

Cả vùng quê bị "quái trùng" tấn công

Sự việc xảy ra tại khắp các vùng quê thuộc huyện Quảng Nam, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Theo báo điện tử Sina, hiện tại tại Vân Nam đang là mùa mưa. Sau 2 trận mưa lớn cách đây vài ngày, người dân hoảng hốt phát hiện sự xuất hiện hàng loạt của những con vật lạ hình thù giống con giun.

Theo đó, những con vật này dài khoảng 10cm, màu nâu xám, phần bụng màu vàng và có rất nhiều chân. Chúng bò rất nhanh và nếu gặp dị vật trên đường di chuyển, chúng lập tức cuộn mình lại, toàn thân trở nên rất cứng.

Trước sự xuất hiện đáng sợ của "những vị khách không mời", người dân địa phương đã dùng thuốc sâu đậm đặc, nước nóng, dùng lửa đốt… để tiêu diệt nhưng đều không có hiệu quả.

Nếu con người tiếp xúc với những con "quái trùng" này, da sẽ lập tức bị dị ứng, sưng đỏ, nghiêm trọng hơn sẽ nổi bọng nước.

Những con "quái trùng" xuất hiện với số lượng lớn, gây hoang mang cho cả một vùng quê ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Một người dân bị những con vật lạ này quấy rối sinh hoạt hằng ngày cho biết, ngày nào họ cũng phải bỏ thời gian gắp những con "quái trùng" này, một ngày phải gắp được từ 4-5 thùng sau đó mang ra bên vệ đường tẩm xăng đốt, hy vọng có thể giải quyết được vấn nạn này.

Tuy nhiên, đáng sợ là càng giết chúng càng nhiều. Thậm chí chúng còn bò đầy ra đường và bò xuống các con sông.

"Chỉ nhìn thôi đã thấy nổi hết cả da gà", người này chia sẻ.

Nhiều người dân địa phương phải bỏ thời gian ra gắp những con vật lạ và mang đi tiêu diệt

Qua tìm hiểu, phóng viên Sina cho biết những con vật lạ này thích sống ở những nơi tối, ẩm. Buổi sáng sớm và tối là thời điểm chúng hoạt động nhiều nhất. Thức ăn chủ yếu của chúng là lá cây, rễ mềm và xác động vật.

Được biết rắc vôi bột tại những nơi chúng xuất hiện là một cách có thể tiêu diệt loài "quái trùng" này.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ