Cá voi sát thủ truy đuổi cá heo cảng ngoài khơi Canada

GD&TĐ - Cá voi sát thủ thể hiện trình độ săn mồi bậc thầy khi liên tiếp hất văng cá heo cảng lên cao để con mồi nhanh chóng kiệt sức.

Cá voi sát thủ truy đuổi cá heo cảng ngoài khơi Canada

Simon Pidcock chứng kiến đàn cá voi sát thủ săn đôi cá heo cảng khi theo dấu của chúng ở vịnh Cowichan ngoài khơi Vancouver, Canada, Earth Touch Newshôm 15/6 đưa tin. Cá voi sát thủ hất văng cá heo cảng lên cao, trong khi con mồi chật vật tìm cách thoát. Đàn cá voi sát thủ chia làm hai nhóm, mỗi nhóm đuổi theo một con cá heo cảng, Pidcock giải thích.

Cá voi sát thủ thuộc bộ Cá voi, nhưng thực chất là loài cá heo đại dương lớn nhất thế giới. Có ba nòi cá voi sát thủ sinh sống ở vùng biển quanh British Columbia, riêng loài săn mồi trong video là cá voi sát thủ Bigg. Khác với các loài họ hàng gần, chúng sống theo đàn nhỏ, chuyên săn động vật biển có vú như hải cẩu, cá heo.

Cá heo là con mồi phổ biến của cá voi sát thủ, nhưng cơ hội để ghi hình cuộc săn kiểu này rất hiếm gặp. "Cá voi sát thủ Bigg rất khéo giấu mình. Dù là loài săn mồi hàng đầu, chúng không nhất thiết phải để lộ sự hiện diện", nhà sinh vật học Anna Hall cho biết.

Cá voi sát thủ là một trong những loài săn mồi hiệu quả nhất đại dương. Nặng hơn 10 tấn, sở hữu bộ hàm đầy răng sắc và có thể đạt tốc độ 56 km/h, những chuyên gia săn mồi này không tốn nhiều thời gian để kết liễu con mồi.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ