Cả trường mở cửa để dạy một học sinh

GD&TĐ - Trường tiểu học Ings Community ở Skipton, North Yorkshire, Anh đang phải mở cửa để dạy một học sinh 10 tuổi duy nhất còn lại.  

Cả trường mở cửa để dạy một học sinh

Hiện một giáo viên dạy toàn thời gian, một giáo viên dạy bán thời gian và một số giáo viên trợ giảng đang dạy học sinh giấu tên trên, ngoài ra còn có một người làm công việc lễ tân vẫn đang làm việc tại trường.

Tình hình phát sinh sau khi tháng 6 vừa qua, quản lý nhà trường quyết định không đủ khả năng mở cửa nhà trường lâu dài và có thể phải đóng cửa vào tháng 12 tới.

Hội đồng thành phố hạt North Yorkshire sẽ có quyết định vào tháng sau.

Có 42 học sinh học tại ngôi trường này nhưng 41 học sinh đã chuyển đi sang trường khác trong khu vực, còn lại một học sinh duy nhất.

Theo luật pháp, nhà trường có bổn phận phải mở cửa cho tới khi học sinh còn lại tìm nơi học mới.

Bố học sinh duy nhất còn lại của trường nói: “Tôi đã tới trường này như nhiều thành viên khác trong gia đình. Tôi không hiểu vì sao nó lại phải đóng cửa. Tôi không cho con đi học được ở trường theo lựa chọn của mình nên tôi sẽ dạy con tại nhà khi nó phải kết thúc học tại đây”.

Ông Andrew Solloway trong hội đồng địa phương cho biết: “Thật buồn vì trường phải đóng cửa. Nhưng vì có một học sinh ở lại nên sẽ không có lợi về mặt kinh tế đối với nhà trường”.

Theo The Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.