Ca sinh đôi hiếm gặp, một bé chào đời còn nguyên trong bọc ối

Khi cặp song sinh chào đời, một bé còn nguyên trong bọc ối. Với bé thứ hai, các bác sĩ nhanh chóng rạch túi nước ối đưa bé ra để tránh ngạt.

Ca sinh đôi hiếm gặp.
Ca sinh đôi hiếm gặp.

Các bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh mới đây tiếp nhận thai phụ Nguyễn Thị T, 33 tuổi, nhập viện trong tình trạng song thai 36 tuần, xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra.

Lúc 21h55" ngày 23-9, thai phụ xuất hiện tình trạng ối vỡ non, được chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai. Kíp mổ đẻ đã rất bất ngờ khi một trong hai bé sinh đôi của sản phụ này ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh bé (bọc điều).

Đây là một trong những ca sinh hiếm gặp còn giữ nguyên cả bọc ối khi ra khỏi bụng mẹ, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc bị vỡ khi có tác động của dao mổ.

Với bé gái thứ hai chào đời, các bác sĩ nhanh chóng, cẩn thận rạch túi nước ối đưa em bé ra để tránh ngạt và cắt dây rốn.

Theo quan niệm dân gian, sinh bọc điều là dấu hiệu của may mắn. Những đứa trẻ đặc biệt này sẽ luôn được số phận bảo vệ, che chở suốt cuộc đời, giống như túi nước ối bao bọc cho chúng suốt thai kỳ.

Còn về mặt sản khoa, khi thai nhi được sinh mổ bọc điều, thai nhi đã được che chở suốt quá trình phẫu thuật bởi nước ối mà không bị sang chấn.

Theo Hà Nội mới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.